เกิดเหตุไฟไหม้ป่าปรือ ลามถึงด้านหลังโรงงานค้าถังเก่า ทำให้มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ

เมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้ (18 พ.ค.) ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ประสานรถน้ำดับเพลิง จำนวน 6 คัน เข้าระงับเหตุไฟไหม้หญ้าปรือ และกำลังลุกลามขยายวงกว้าง ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 

ที่เกิดเหตุ พบมีโรงงานค้าถังเก่า ตั้งอยู่กับจุดที่ไฟไหม้ป่าปรือ โดยไฟได้ลุกลามเข้าไปในพื้นที่ด้านหลังโรงงาน และ ลุกไหม้ถังเก่าบ้างแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเสียงถังระเบิดจากความร้อน ดังเป็นระยะๆ 

เจ้าหน้าที่ จึงต้องรีบใช้น้ำฉีดสกัด ไม่ให้ไฟลุกลามไปยังตัวอาคารโรงงาน ขณะที่การดับไฟจากป่าปรือบริเวณรอบนอกโรงงาน ได้มีการแบ่งกำลังและรถน้ำ กระจายกันฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปถึงบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่โดยรอบ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ 

จากการสอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า ต้นเหตุไฟไหม้ อาจมาจากประกายไฟ ที่เกิดจากการเชื่อมเหล็กของโรงงาน ซึ่งกำลังต่อเติมแนวกำแพงด้านหลัง แล้วกระเด็นไปตกในกอหญ้าแห้ง จากนั้น ไฟจึงลุกลามเป็นวงกว้าง ดังกล่าว 

ด้าน นายเพชรสมัย โต่งจันทร์ อายุ 41 ปี ผู้รับเหมาต่อเติมโครงเหล็กด้านหลังโรงงาน บอกว่า ตนมาทำงานเชื่อมเหล็กบนรั้วกำแพงโรงงานตั้งแต่เช้า พอพักเที่ยงก็ไปกินข้าว แล้วกลับมาทำงานต่อ ซึ่งในช่วงบ่ายนั้น เป็นการทำงานข้างล่าง ไม่ได้มีการขึ้นไปเชื่อมเหล็ก หรือขึ้นไปทำงานบนกำแพงอีก จึงไม่รู้ว่าสาเหตุไฟไหม้มาจากอะไร และเกิดขึ้นตอนไหน มารู้ก็ตอนที่ไฟลุกลามเข้ามาทางด้านหลังโรงงานแล้ว 

เบื้องต้น ตำรวจได้ให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน และ จะตรวจหาหลักฐานอื่นๆ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ต่อไป

ไฟไหม้ป่าปรือลุกลามเข้าโรงงานค้าถังเก่า