ในสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปพระธุดงค์ ถ่ายภาพตัวเองถูกหมีตะปบหัว เลือดไหลท่วมอยู่กลางป่า ทำใจลาโลก สร้างความตกใจให้กับผู้ที่เห็นคลิปดังกล่าว ล่าสุด อดีตภรรยาเผยเรื่องเกิดตั้งแต่ปี 2553 แล้ว ทุกวันนี้ยังมีชีวิตอยู่

คลิปวิดีโอที่มีการแชร์ในเฟซบุ๊กจำนวนมาก เป็นภาพพระธุดงค์รูปหนึ่งบันทึกภาพของตัวเองในสภาพที่เป็นแผลขนาดใหญ่บนศีรษะ และมีเลือดไหลชุ่มทั่วร่างกาย พร้อมบรรยายว่า ถูกหมีทำร้ายระหว่างที่ธุดงค์ในป่าจนได้รับบาดเจ็บ และคิดว่า ไม่น่าจะรอดชีวิต จึงใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมยังให้ข้อมูลส่วนตัว เพื่อเป็นเบาะแสหากเกิดเหตุร้าย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่อยู่ตามที่พระธุดงค์ระบุไว้ พบอดีตภรรยาของพระธุดงค์ในคลิป เปิดเผยว่า พระในคลิป คือพระสันติราษฎร์ หรือนายสันติราษฎร์ อายุ 51 ปี ซึ่งเลิกรากันไปกว่า 10 ปีแล้ว

เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ระหว่างที่เข้าไปธุดงค์ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แต่ก็ปลอดภัยกลับมา ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่

ล่าสุด พระสันติราษฎร์ เพิ่งกลับมาบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เพื่อเอาเอกสารไปทำเรื่องเดินทางไปธุดงค์ต่างประเทศ พบว่า ยังมีสภาพร่างกายปกติสมบูรณ์ดีทุกอย่าง แต่ทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้ เพราะปกติพระสันติราษฎร์จะเป็นฝ่ายติดต่อมาเอง

ว่อนโซเชียลคลิปพระธุดงค์ถูกหมีตะปบกลางป่า ทำใจลาโลก