เจ้าหน้าที่บุกจับ เจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อ "อ้วน ไจแอนท์" ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบขายสัตว์ป่าทางออนไลน์ หลังจากก่อนหน้านี้ ล่อซื้อหมีควายมา 1 ตัว ในราคา 25,000 บาท

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง พร้อมตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในตำบลบ้านกลับ อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี พบนายสุขชัย และและเหยี่ยวนกเขาชิครา 1 ตัว โดยไม่มีหลักฐานการครอบครองจากทางราชการ

สอบสวนพบว่า นายสุขชัย เป็นผู้ประกาศขายสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิดทางเฟซบุ๊ก จึงนำส่ง สภ.หนองโดน ดำเนินคดี ในข้อหาค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบเฟซบุ๊กชื่อ "อ้วน ไจแอนท์" ซึ่งมีพฤติกรรมค้าสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด เช่น เหยี่ยว นกกาฮัง เสือกระต่าย และหมีควาย จึงให้สายลับติดต่อซื้อหมีควาย 1 ตัว ในราคา 25,000 บาท

โดยนัดส่งมอบกันที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ก่อนขยายผลพบว่า เฟซบุ๊ก ชื่อ "อ้วน ไจแอนท์" คือ นายสุขชัย โดยถือเป็นเครือข่ายการค้าสัตว์ป่าทางอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ และมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง จะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

เจ้าหน้าที่บุกยึด "หมีควาย" หลังพบลอบขายในเฟซบุ๊ก