ตัวแทนว็อชด๊อกไทยแลนด์ และกรมปศุสัตว์ เตรียมนำผู้เสียหายอีก 6 คน ที่ซื้อลูกสุนัขจากตลาดนัดจตุจักร เข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ กับเจ้าของร้านขายสุนัข หลังพบว่า ลูกสุนัขที่ซื้อไปติดเชื้อลำไส้อักเสบจนตาย

ตัวแทน กลุ่มว็อชด๊อกไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิภาพสัตว์ กรมปศุสัตว์ เข้าพบตำรวจ สน.บางซื่อ เพื่อพูดคุยเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากจะมีกลุ่มผู้เสียหายอีก 6 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านขายสุนัข บริเวณตลาดนัดสวนจักตุจักร ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพิ่มเติม

นางสาวศรัณย์ชนก พงศ์กมลานนท์ ตัวแทนกลุ่มว็อชด๊อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายที่ซื้อลูกสุนัขไป แล้วป่วยติดเชื้อเป็นโรคลำไส้อักเสบ ซึ่งถูกเผยแพร่โซเชียล จึงมีผู้เสียหายอื่นที่ซื้อลูกสุนัข จากร้านเดียวกันอีก 6 คน ติดต่อมาว่า ลูกสุนัขมีอาการป่วยเหมือนกันทั้งหมด

ทางว็อชด็อกไทยแลนด์ จึงประสานร้าน ขอสุ่มตรวจลูกสุนัข พบว่า มีอาการติดเชื้อในลำไส้เช่นเดียวกัน จึงเชื่อว่า ลูกสุนัขทั้งหมดมาจากคอกเดียวกัน

ซึ่งทางร้านปฏิเสธไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกสุนัข แต่จะยอมให้เปลี่ยนลูกสุนัขตัวใหม่ ซึ่งทางกลุ่มมองว่า สัตว์ไม่ใช่สินค้า แต่เป็นสิ่งมีชีวิต จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

พันตำรวจเอกวิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ตำรวจจะสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจัดกำลังเข้าลงพื้นที่เข้าตรวจสอบร้านขายสุนัขดังกล่าว เพื่อนำลูกสุนัขในร้าน ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

WDT และกรมปศุสัตว์ จับเจ้าของร้านขายสุนัขป่วย