ฮือฮา รปภ.วัดเจดีย์หลวงฯ ที่ จ.เชียงใหม่ แต่เป็นถึงว่าที่นิสิต คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยชีวิตยากจน แต่ตั้งใจเรียนเพื่อแบ่งเบาภาระทางบ้าน

มีเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีกับ นายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือ น้องวี อายุ 18 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของวัดเจดีย์หลวงราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นว่าที่นิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

น้องวี เล่าว่า จบชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน ได้ 3 เดือนแล้ว ระหว่างรอผลการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ก็มาสมัครเป็น รปภ.เพื่อหาเงินช่วยที่บ้าน และเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียน เนื่องจากครอบครัวฐานะยากจน

ที่ผ่านมาจะตั้งใจเรียน ขยันอ่านหนังสือ ส่งผลให้เกรดเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีมาตลอด ล่าสุด ม.6 ได้เกรดเฉลี่ย 3.92 จึงยื่นสมัคร 2 คณะ คือ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปรากฏว่า ผ่านการคัดเลือกทั้งสองมหาวิทยาลัย แต่ตนตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทยศาสตร์ เพราะอยากเรียนและเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝัน

น้องวี บอกอีกว่า ตนยังได้ทุนประเภท ก ของมูลนิธิจุฬาภรณ์ฯ ทั้งค่าเล่าเรียน ค่าอาหาร และค่าที่พักตลอดจนจบการศึกษาด้วย ส่วนเงินที่หาได้จากอาชีพ รปภ.ก็จะเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ก็จะเดินทางพร้อมคุณแม่ไปมอบตัว และทำสัญญารับทุนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนงาน รปภ.ก็คงต้องลาออก เพื่อทุ่มเทให้กับการเรียน

เปิดใจ รปภ.หนุ่ม สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ หาเงินส่งเสียทางบ้าน