ตำรวจภูธรภาค 1 คืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินให้กับประชาชน มูลค่ารวมกว่า 236 ล้านบาท เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม จากการทำสัญญาเงินกู้ไม่เป็นธรรม

โฉนดที่ดิน 424 ฉบับ รถยนต์ 39 คัน รถจักรยานยนต์ 70 คัน และทรัพย์สินอื่นๆอีกมูลค่ารวมกว่า 236 ล้านบาท ทั้งหมดเป็นทรัพย์สิน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะนำคืนให้กับประชาชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม จากการทำสัญญาเงินกู้ไม่เป็นธรรม

โดยพลตำรวจโทมนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรทั้ง 9 จังหวัด และ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ปฎิบัติการตรวจค้นจับกุมกลุ่มนายทุนปล่อยดอกเบี้ยโหด และ ยึดที่ดินชาวบ้าน

จากการปฎิบัติงาน ได้ช่วยเหลือผู้เสียหายจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และถูกยึดโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน นำเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย

ซึ่งจากการปฎิบัติงาน สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ปล่อยเงินกู้ เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ได้จำนวน 16 คน และสามารถไกล่เกลี่ยทรัพย์สินคืนให้ประชาชนได้ 461 ราย ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 1 จะทำการตรวจค้นจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป

ภ.1 คืนโฉนดที่ดิน-ทรัพย์สินรวมกว่า 236 ล้าน ให้ ปชช.