เกิดเหตุคนร้ายป่วนเมืองยะลา ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ และยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่ จุดตรวจ หลายจุด มีเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุระบิด บริเวณจุดตรวจหน้าแฟลต หน่วยปฏิบัติการพิเศษ บ้านเบอร์เส้ง ในเขตเทศบาลนครยะลา ถนนสุขยางค์ ยะลา – บันนังสตา หลังคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ใส่จุดตรวจ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มวานนี้

ที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของระเบิด ชนิดแสวงเครื่อง แบบไปป์บอมบ์ ขนาดเท่ากระป๋องปลากระป๋อง ข้างในบรรจุลูกปลายจำนวนมาก แตกกระจัดกระจายบนถนน

จสอบสวน ทราบว่า ขณะที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษยะลา กำลังตั้งด่านตรวจด้านขาเข้าเมืองยะลา มีคนร้าย เป็นวัยรุ่น 2 คน ใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ได้ขว้างระเบิดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ แต่ระเบิดห่างเป้าหมายกว่า 5 เมตร ทำให้ เจ้าหน้าที่มีอาการหูอื้อ 1 นาย จากเสียงระเบิด ส่วนคนอื่นปลอดภัย เนื่องจากอยู่ในบังเกอร์ หลังก่อเหตุ คนร้ายได้เร่งรถหลบหนีอย่างรวดเร็ว ไปทางด้านบ้านมลายูบางกอก

แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งมาว่า เกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน ที่จุดตรวจสะเตง เส้นทางไปยังเรือนจำยะลา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เช่นกัน

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ตำรวจ สภ.ยะหา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายยิง ลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่จุดตรวจบ้านบาโงยซิแน บนถนนสายยะลา – ยะหา ทำให้ อาสาสมัครทหารพราน สมชาติ พนุมรัมย์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา ถูกนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา

ต่อมาได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่ชุดคุ้มครองตำบลกรงปินัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเกิดเหตุระเบิด แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย บริเวณบ้านคลองน้ำขุ่น ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จุดที่คนร้ายเคยเผารถทัวร์ เมื่อ ธันวาคม 2560 

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจดูกล้องวงจรปิด และรวบรวมหลักฐาน ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

คนร้ายป่วนเมืองยะลา ขว้างระเบิดไปป์บอมใส่จุดตรวจหลายจุด