ภรรยาแห่งปี!! แอบซ่อนโทรศัพท์มือถือเก่าไว้ในรถ ใช้ GPS ตามสามีเวลาหนีเที่ยว จู่ๆ รถถูกโจรกรรม ใช้เช็คจุดตามรถคืนได้สำเร็จ

นางสาวปิยะนุช อายุ 29 ปี เจ้าของรถผู้เสียหาย เผยภาพวงจรปิดขณะคนร้ายขโมยรถกระบะออกจากบ้านพัก โดยพบขับมาจอดไว้ในบ้านร้างแห่งหนึ่ง ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จากนั้น ลงจากรถและเดินหายเข้าไปในบ้านฝั่งตรงข้าม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า คนร้ายเข้ามาขโมยรถที่จอดไว้หน้าบ้าน ทั้งที่กุญแจรถยังอยู่ในบ้าน โชคดีที่ก่อนหน้านี้ ได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่า ที่มีระบบ GPS แอบซ่อนไว้ในรถ เพื่อใช้ตามตัวสามีเวลาหนีเที่ยว จึงทำให้ทราบว่า รถถูกขโมยไปไว้ที่ใด ก่อนโทรแจ้งตำรวจไล่ตามรถคืนได้ทัน

ตำรวจตรวจสอบตาม GPS พบรถจอดอยู่ในบ้านร้างของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่บ้านดอนแค ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี พบว่า รถถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งด้านหน้าและด้านหลังออก เพื่ออำพราง บริเวณกุญแจประตูรถและกุญแจ สวิชท์ใช้สตาร์ทรถ ไม่มีร่องรอยการงัดแงะ หรือต่อสายตรงของไฟฟ้า

พบตัวนายเอ และนางบี นามสมมุติ เดินออกจากบ้านร้างไปฝั่งตรงข้าม เมื่อสอบถาม ให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น แต่สามีของผู้เสียหาย จำได้ว่า นายเอ เป็นผู้ติดต่อนำรถกระบะมือสอง ที่ถูกขโมยมาขายให้ตนเอง เมื่อปี 2561 และมอบกุญแจรถให้กับตนไว้เพียงดอกเดียว โดยไม่มีกุญแจดอกสำรอง

เจ้าหน้าที่เชิญตัวนายเอ และนางบี ไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี แต่ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธ ก่อนปล่อยตัวไป เพราะไม่มีหลักฐานมัดตัว

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัด เร่งเก็บลายนิ้วมือแฝงในรถที่ถูกขโมย เพื่อนำไปเปรียบกับลายนิ้วมือของสองผู้ต้องสงสัย คาดว่า จะทราบผลภายใน 2 อาทิตย์นี้ว่า ใครเป็นหัวขโมยตัวจริง

สาวถูกขโมยรถหายแต่ตามคืนหลังแอบติด GPS กันสามีหนีเที่ยว