ภรรยาใหม่ของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ (อบต.วังใหม่) ยอมเปิดปากรับสารภาพแล้ว เป็นคนยิงสามีเสียชีวิต ก่อนนำศพ ฝังอำพรางในสวนทุเรียน สาเหตุ มีปากเสียงเรื่องหนี้สิน และผู้หญิง อีกทั้งถูกผู้ตายขู่ทำร้าย จึงบันดาลโทสะยิงทิ้ง

ความคืบหน้าคดีที่ นายปฤษฎางค์ เพิ่มสุข นำหลักฐานร้องขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยตามหาตัวพ่อ คือ นายทรงศักดิ์ เพิ่มสุข อายุ 46 ปี หรือ อบต.เย๋ สมาชิก อบต.วังใหม่ อ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี

หลังวันที่ 15 เมษายน ได้ขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไปบ้านภรรยาใหม่ ใน อำเภอท่าใหม่ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก ก่อนหายตัวไปนาน 1 เดือน คาดว่า ภรรยาพ่ออาจมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวจตั้งทีมสืบหาตัว และบ่ายวานนี้ ( 14 พ.ค.) ได้เชิญตัว นางเบญจวรรณ ไชยเชื้อ ภรรยาใหม่ อบต.เย๋ มาสอบสวน กระทั่งรับสารภาพว่า เป็นคนยิงสามีเสียชีวิต ก่อนนำศพไปฝังอำพราง

จากนั้นช่วงเย็น ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้คุมตัว นางเบญจวรรณ มาชี้จุดฝังศพในที่ดินของตัวเอง กลางแปลงปลูกทุเรียน ซอยฟาร์มไก่ หมู่ 2 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ โดยมีลูกชายผู้ตาย และ พลตำรวจเอก วีระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเข้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

กระทั่งช่วงค่ำ รถแบคโฮ ขุดดินลึกลงไป 2-3 เมตร จึงพบ ผ้านวมโซฟา ถูกทิ้งลงไปในหลุม และเมื่อขุดลึกไปอีก 4 เมตร พบร่างผู้ตาย สภาพนุ่ง กางเกงขาสั้นเพียง 1 ตัว ถูกห่อด้วยผ้าพลาสติกคลุมรถ
 และพบว่า ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายศพ ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัว นางเบญจวรรณ ไปชี้จุดที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่ยิงสามีเสียชีวิต เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม นางเบญจวรรณ สารภาพว่า วันเกิดเหตุ ได้มีปากเสียงกับผู้ตาย เรื่องปัญหาด้านการเงิน และเรื่องผู้หญิง และถูกผู้ตายขู่จะทำร้ายตนเองและลูก จึงบันดาลโทสะ อาศัยจังหวะผู้ตายหลับ ยิงปืนผ่านหมอน 3 นัดเพื่อเก็บเสียง แต่กระสุนด้าน 2 นัด เข้าที่ศีรษะ 1 นัด และ เคลื่อนย้ายร่างใส่ท้ายรถกระบะเข้าไปในสวนทุเรียนของครอบครัว ใช้รถแบคโฮฝั่งกลบร่างอำพรางคดี

พลตำรวจเอก วิระชัย บอกว่า ตั้งแต่รับทราบเรื่อง ได้ให้ตำรวจได้ระดมกำลังกันสืบหาว่า ใครเป็นผู้เกี่ยวข้องบ้าง ก่อนที่นางเบญจวรรณ จะยอมรับสารภาพดังกล่าว ตนเองต้องขอชื่นชม การทำงานของ ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ที่ติดคดีจนนำไปสู่การพบศพ 

ขณะที่ นายปฤษฎางค์ ลูกชายผู้ตาย บอกว่า หลังจากเจอศพพ่อ ก็ดีใจ แต่ก็เสียใจที่พ่อต้องมาตาย ส่วนตัว ไม่ได้ยุ่งวุ่นวายกับพ่อและแม่เลี้ยง ไม่คิดว่า แม่เลี้ยงจะทำร้ายพ่อจนเสียชีวิต อยากตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด และจะขอคัดค้านการประกันตัวด้วย

ล่าสุด ช่วง 4 ทุ่มครึ่งที่ผ่านมา น้องชายของนางเบญจวรรณ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรท่าใหม่ พร้อมรับสารภาพว่า เป็นคนช่วยขนย้ายร่างของผู้ตายออกจากบ้านพัก  และเป็นคนขับรถแบคโฮ ขุดฝังร่าง ก่อนหลบหนีไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะกลัวความผิด

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมแจ้งเอาผิด ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รวม 3 ข้อหา และวันนี้ ( 15 พ.ค.) จะคุมตัวมา
ทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง

พบแล้วศพ ส.อบต.วังใหม่ หายตัว 1 เดือน ที่แท้ภรรยาใหม่ยิงทิ้งฝังดินอำพราง