ชาวบ้านสลักได จ.สุรินทร์ ร้องเรียนถนนในซอยเข้าออกหมู่บ้าน ที่ ทาง อบต.นำหินคลุก มาเททำถนน มีลักษณะเป็นดินโคลนเละเทะ และไม่น่าจะใช่หินคลุก จึงขอให้สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

นี่เป็นสภาพถนน ภายในซอยคุ้มหนองเหล็ก หลังหมู่บ้านเทพวิรุฬ ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่ ชาวบ้านสลักได ร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ทาง อบต.สลักได ได้นำหินคลุก มาเททำถนนดังกล่าว แต่กลับได้ถนนลักษณะเป็นดินเหนียว สภาพเละเทะเป็นโคลนตม ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ติดต่อสอบถามไปเรื่องก็เงียบหาย

จากการตรวจสอบถนนดังกล่าว มีระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พบว่าเป็น ถนนหินคลุก เชื่อมต่อจากถนนสายสุรินทร์-ลำดวน สภาพถนนเละเทะ ลักษณะเป็นหินคลุกผสมดิน หลังฝนตก ถนนจึงเป็นโคลนตม

ชาวบ้านที่เดือดร้อน บอกว่า ติดใจกับคำว่าหินคลุกที่มาทำถนนของ อบต. เนื่องจากลักษณะ คล้ายๆกับดินเหนียว ถ้าฝนตกลงมาอีก ก็จะแฉะ เละเทะ เป็นโคลนเหมือนเดิม

การเทหินคลุกจริงๆ จะเป็นฝุ่น และจะต้องมีหินเกล็ดเล็กๆ คล้ายๆกับมีปูนซีเมนต์ผสม จึงอยากให้ทาง อบต.สลักได ช่วยทำถนนคอนกรีต หรือ ถนนลาดยาง เพราะเดือดร้อนมานานมากแล้ว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว ได้ไปตรวจสอบกองหินคลุก ที่ทาง อบต.สลักได ซื้อมา และ พยายามขอสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงการจัดซื้อ จัดจ้าง และคุณสมบัติของหินคลุกที่นำไปเทให้ชาวบ้าน กลับได้รับการปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าว จึงได้ยื่นหนังสือ ขอดูข้อมูลการจัดซื้อ และคุณสมบัติ การตรวจรับหินคลุกปริศนาดังกล่าวตามขั้นตอนราชการ และ ได้นำหินคลุกจำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เข้าร้องเรียนต่อ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดสุรินทร์ ให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ อบต.สลักได ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนนายอำเภอเมืองสุรินทร์ ให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวอีกด้วย

ชาวบ้านโวยถนนดินเหนียวมีโคลนตม เดินทางลำบากมานานกว่า 30 ปี