หญิงวัย 29 ปี วอนโรงพยาบาลดังเมืองนครราชสีมาชี้แจง หลังปล่อยให้รอคลอดนานกว่า 5 ชั่วโมง จนลูกชายเสียชีวิต

นายสุรเดช ชีวกุลเดชผล อายุ 28 ปี และนางสุวิมล ชื่นโคกกรวด อายุ 29 ปี ภรรยา มาดูศพลูกชายแรกคลอด ที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ภายในศาลาวัดต่างตา ตำบลหนองจะบก อำเภอเมืองนครราชสีมา

หลังเสียชีวิตจากการไปนอนรอคลอดที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา นานกว่า 5 ชั่วโมง เมื่อช่วงสายวานนี้ จนญาตินำเรื่องราวไปโพสต์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำงานของโรงพยาบาล

นางสุวิมล เล่าว่า เช้าวันที่ 12 พฤษภาคม ตนปวดท้องอย่างหนัก น้ำคร่ำแตก ครอบครัวจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล พยาบาลหน้าห้องคลอดให้รอจนถึงเที่ยง ก่อนจะมาแจ้งว่า เด็กหัวใจเต้นช้าลง ต้องรอหมอมาผ่าคลอด และต้องรออีก 2 คิว

เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง จึงได้ผ่าคลอด จากนั้นหมอมาบอกว่า รกพันตัวลูก และหลุดออกมา ทำให้ขาดออกซิเจนเสียชีวิต และระบุในใบมรณบัตรว่า เกิดจากภาวะขาดออกซิเจนในทารกแรกเกิด ตนเสียใจมาก อยากได้คำชี้แจง

ด้านแม่สามี เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่าหลานชายเสียชีวิต ทำให้ครอบครัวเสียใจมาก เนื่องจากเป็นหลานชายคนแรกของบ้าน จึงอยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบเยียวยาด้วย เบื้องต้น ทางครอบครัวเตรียมฌาปนกิจศพหลานชายในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ทีมข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว แจ้งว่า รับทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และจะประสานผู้ป่วยและครอบครัวให้รับทราบข้อมูลต่อไป

สาว 29 ปี ร้องหมอโรงพยาบาลดังโคราชให้รอคลอดนานจนลูกตาย