เด็กหญิงวัย 1ขวบ ติดอยู่ในรถเก๋ง ชาวบ้านพยายามช่วย แต่หลังเปิดประตูรถได้กลับเกิดดราม่าเพราะแม่เด็กไม่พอใจที่รถเป็นรอยขีดข่วน

เหตุการณ์ขณะหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาของช่างกุญแจที่มีประสบการณ์ ปลดล๊อคประตูรถพยายามใช้ลวดสอดเข้าไปทางช่องกระจกเพื่อปลดกุญแจช่วยเด็กหญิงวัยประมาณ 1 ขวบที่ติดอยู่ในรถเก๋งคันหนึ่ง แต่ก็ไม่สำเร็จ เหตุเกิดบริเวณหลังตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยเหตุเกิดขึ้นหลังแม่เด็กซึ่งเป็นคนขับลงจากรถโดยดับเครื่องและวางกุญแจซึ่งเป็นกุญแจแบบรีโมทไว้ในรถ เมื่อปิดประตูรถจึงล๊อคทันที

ช่วงเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ตำรวจสายตรวจ และชาวบ้านพยายามเข้ามาช่วย รวมถึงหญิงซึ่งเป็นภรรยาของช่างกุญแจ แต่เวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงก็ไม่สำเร็จ

ชาวบ้านที่เป็นห่วงเด็กจึงบอกให้ผู้เป็นแม่ทุบกระจกรถ แต่ผู้เป็นแม่ก็ไม่ยอม และได้ประสานไปยังบริษัทเจ้าของรถช่วยปลดล๊อครีโมทแบบทางไกลจึงเปิดประตูรถได้

แต่หลังช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ก็เกิดดราม่าขึ้น เมื่อแม่เด็กแสดงความไม่พอใจภรรยาของช่างกุญแจที่ทำให้รถเกิดรอยขีดข่วน พร้อมถามหาความรับผิดชอบ จนภรรยาช่างกุญแจต้องทิ้งเบอร์โทรศัพท์ให้ชาวบ้านละแวกนั้น พร้อมบอกว่าหากแม่เด็กต้องการให้ตนรับผิดชอบค่าเสียหายก็ให้มาเจรจากันภายหลัง

เด็ก 1 ขวบติดในรถ แม่จ่อเอาเรื่องคนช่วยทำรถเป็นรอย