พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว pichai naripthaphan เตือนทุกพรรคการเมือง ให้รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้ง มองอนุทิน ชาญวีรกุล จะได้เป็น นายกรัฐมนตรี

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า อยากขอเตือนพรรคการเมืองทุกพรรค โดยเฉพาะพรรค ประชาธิปัตย์ และ พรรคภูมิใจไทย ให้รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้ง  ที่เคยบอกไว้ว่า ไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจ และไม่เอา พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง หากพรรคประชาธิปัตย์ ยังพลิกลิ้น ยอมไปร่วมรัฐบาลกับ พลเอกประยุทธ์ อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะถึงกับหมดสิ้นได้

+ที่ตนเองเตือน ก็เพราะอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์ ฟื้นฟูพรรคของตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง เหมือนในสมัยของ นายชวน หลีกภัย หลังจากที่กลุ่ม 10 มกราแยกตัวไป ส่วนพรรคภูมิใจไทยนั้น

+ส่วนตัว เห็นว่า มีโอกาสสูงที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล จะได้เป็น นายกรัฐมนตรี และ ก็เหมาะสมอย่างยิ่ง หากนายอนุทิน จะรักษาคำพูดของตนเอง ที่ให้ไว้ก่อนการเลือกตั้ง และยอมร่วมรัฐบาลกับฝั่งประชาธิปไตย หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะสมของนายอนุทิน และคงจะไม่มีโอกาสแบบนี้บ่อยนักในชีวิต จึงอยากให้พิจารณาให้ดี

"พิชัย" เผย "อนุทิน" เหมาะนั่งนายกฯ ฝั่งประชาธิปไตย