หญิงชาวสุรินทร์ วัย 36 ปี ซื้อควาย 2 ตัวต่อจากเจ้าของเดิม เลี้ยงไว้ 2 วันหายจากคอกนาน 12 วัน สุดท้ายพบเดินเท้าเกือบ 20 กิโลเมตร กลับไปหาเจ้าของเดิม

นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ อายุ 36 ปี นำรถกระบะมาขนย้ายควายเพศผู้ และเพศเมีย รวม 2 ตัว ออกจากบ้านพักของ นายประจักร เพ็งพิศ อายุ 37 ปี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ กลับไปยังบ้านพักของตัวเอง ที่ อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ห่างกันเกือบ 20 กิโลเมตร

นางปรัชญาภรณ์ เล่าว่า ซื้อควายทั้งสองตัว ต่อจากนายประจักร ราคา 25,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน โดยนำไปเลี้ยงในคอกกับควายตัวอื่นรวม 4 ตัว ล่ามไว้อย่างดี ต่อมาวันที่ 30 เมษายน มาดูที่คอกไม่เห็นควายทั้ง 2 ตัวแล้ว

ตอนแรกก็คิดว่า ถูกคนร้ายมาขโมย ขับรถตระเวนค้นหาตามอำเภอใกล้เคียง ประกาศออกสื่อให้ช่วย ไปแจ้งความไว้ก็ยังไม่พบ ผ่านไปนาน 12 วัน จนเกือบจะถอดใจ กระทั่งทราบจากในโซเชียลว่า พบควายลักษณะคล้ายควายของตน มาอยู่ที่บ้านของนายประจักร จึงรีบเดินทางมาดู ก็พบว่าใช่จริงๆ

ด้านนายประจักร บอกว่า จู่ๆ ควายทั้ง 2 ตัว ก็ไปปรากฏตัวที่บ้านพัก ตอนนั้นฝนตกหนัก ตนเพ่งดูก็ตกใจมาก คิดในใจว่า ขายไปแล้ว จะเป็นไปได้อย่างไร ที่ควายจะกลับมาอยู่ที่บ้านอีกครั้ง สภาพตอนที่เจอควายทั้งสองตัวอ่อนแรง คล้ายเดินเท้ามาไกลมาก เลยนำไปล่ามไว้ในคอกก่อน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ ให้แจ้งนางปรัชญาภรณ์ มารับคืนในวันนี้

หญิงวัย 36 ปีซื้อควายมาเลี้ยงได้ 2 วัน พบเดินเท้า 20 กม.กลับไปหาเจ้าของเดิม