ตำรวจจับ 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติ ตรวจยึดของกลางยาบ้า กว่า 3 พันเม็ด ขณะกำลังเดินทางมารับยาบ้าที่จุดนัดพบ

ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จับกุม 3ผู้ต้องหา เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ พร้อมของกลางยาบ้า 3,799 เม็ด ขณะนัดส่งมอบยาบ้ากันที่ถนนสายชยางกูรฝั่งขาเข้าเมืองอำนาจเจริญ ตรงข้ามกับบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ

 

การจับกุมดังกล่าว ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนัดส่งมอบยาบ้ากันเกิดขึ้นจึงวางแผน ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม กระทั่งมีวัยรุ่นชายต้องสงสัย 2 คน นายยุทธนา เกื้อกุนวงศ์ อายุ 30 ปี และนายนิรันดร์ พระศรี อายุ 24 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ป้ายบอกระยะทาง จากนั้นนายนิรันต์ ที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถแล้วเดินลงไปหยิบเอาห่อสิ่งของบางอย่างที่ซุกซ่อนไว้อยู่บริเวณใต้ป้ายดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุมบริเวณดังกล่าวจึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น

 

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ผู้ต้องหาตกใจ และได้โยนห่อสิ่งของที่เก็บขึ้นมาทิ้ง ก่อนที่จะพากันพยามหลบหนี เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตาม และสกัดจับเอาไว้ได้ ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองกลับมายังที่เกิดเหตุ และตรวจสอบวัตถุดังกล่าวที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนโยนทิ้ง ปรากฎว่าพบห่อยาบ้าทั้งหมด 20 ถุง นับรวมได้ประมาณ 3,799 เม็ด

 

จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลจนทราบว่า รับยาบ้ามาจาก นายพันตรี เสนิทัย อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมนายพันตรี ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

 

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า พ่อค้ายาบ้าชาวลาว จ้างให้นำยาบ้ามาวางตามจุดต่างๆ แล้วติดต่อให้เครือขายมารับไปจำหน่ายต่อ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนสวนดำเนินคดีและขยายผลต่อไป