สามีภรรยา ร้องคนร้ายนำลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นรางวัลเลข 3 ตัว รวม 5 ใบ สูญเงิน 2 หมื่นบาท เมื่อทดลองนำสลากแช่ในน้ำร้อนพบบาร์โค้ดหลุด

นางขวัญคณิศร์ เทพวงศ์ อายุ 39 ปี และสามี เจ้าของร้านผัดไทยในตลาดบ้านดงเค็ง ตำบลบ้านจั่น จังหวัดอุดรธานี ทดสอบนำลอตเตอรี่ปลอม งวดวันที่ 16 เมษายน 2562 แช่ในน้ำร้อน หลังถูกกองสลากตีกลับมาว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม ใช้เวลาทดสอบไม่นาน พบบาร์โค้ดบนสลากหลุดออกอย่างเห็นได้ชัด

ผู้เสียหายนำลอตเตอรี่ปลอมทั้งหมด 5 ใบ และภาพถ่ายหน้าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 55-60 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีแล้ว พร้อมเล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน คนร้ายนำลอตเตอรี่รางวัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 4 ใบ และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 1 ใบ มาขึ้นเงิน 2 หมื่นบาท โดยไม่พกประชาชนมา จึงขอถ่ายรูปไว้

กระทั้งนำสลากไปขึ้นเงินรางวัล แต่ถูกกองสลากตีกลับมาว่าเป็นสลากปลอม จึงลองทดสอบแช่น้ำร้อนดู พบว่าคนร้ายใช้เครื่องสแกนยิงบาร์โค้ดปลอมขึ้นมาตบตา และแก้ไขแถบพิมพ์ตัวอักษรอย่างแนบเนียน ตั้งแต่ขายลอตเตอรี่เป็นอาชีพเสริมมา 6 ปี และรับขึ้นเงินรางวัล ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่โดนหลอก

ตำรวจคาดว่าคนร้ายมีการทำกันเป็นขบวนการ อยู่ระหว่างนำภาพใบหน้าผู้ต้องสงสัย ไปตรวจสอบประวัติว่าเคยต้องโทษหรือไม่ เพื่อสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สามีภรรยาร้องถูกหลอกขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ปลอม