จับทันควัน!! วัยรุ่นโคราช ขึงลวดขวางถนน บาดคอหนุ่ม 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ ตรวจพบประวัติป่วยทางจิต

นายสืบสกุล ยิ่งสม อายุ 18 ปี เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรมะเริง หลังถูกผู้ไม่หวังดี ใช้ลวดขึงขวางถนน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน ถนนในหมู่บ้านมาบมะค่า ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมืองนครราชสีมา กลางดึกที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอเป็นแผล และมีรอยแดง แถมยังได้รับบาดเจ็บ จากรถจักรยานยนต์ล้ม มีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง

ที่เกิดเหตุยังพบ เส้นลวดขึงติดเสาไฟฟ้ากับเสาบ้านความยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่า เป็นฝีมือวัยรุ่นคึกคะนอง ก่อเหต แกล้งคน เพื่อความสนุกสนาน

ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของ ระหว่างทางนั้นมืดมาก ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง รู้สึกตัวว่า มีอะไรรัดเข้าที่คอ จากนั้นรถก็ล้ม อยากจะถามคนก่อเหตุว่า ทำไปเพื่ออะไร หากตนได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ ใครจะรับผิดชอบ

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นวัยรุ่นอายุ 22 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเดียวกัน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าลงมือทำไปด้วยความคึกคะนอง จึงคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

แต่จากการตรวจสอบสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่า เคยถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวช ตั้งแต่อายุ 15 ปี และมีบัตรประจำตัวผู้ป่วย ของทางโรงพยาบาลด้วย จากนี้จะตรวจสอบว่า ขณะลงมือก่อเหต มีอาการทางจิตหรือไม่ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป