แม่บ้าน อายุ 52 ปี พบเงิน 61,000 บาท ตกแถวคิวรถตู้ รีบนำมาให้ตำรวจ ช่วยตามหาเจ้าของ

วานนี้ (7 พ.ค.) นางสาววิไล ผะโรปราการ อายุ 52 ปี อาชีพแม่บ้าน ได้นำเงินสด จำนวน 61,000 บาท คืนให้กับ นายธนพัต เบ็ญจรังสษีพรชัย อายุ 28 ปี หลังจาก นางสาววิไล เก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้ ที่ คิวรถตู้ บขส.สมุทรสงคราม 

สอบถาม นางสาววิไล พลเมืองดี เล่าว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้าน ที่บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ตนได้กลับมาเยี่ยมแม่วัย 75 ปี ที่บ้านเกิด ในตำบลบางขันแตก 

โดยระหว่างที่ตน กำลังเดินทางมาขึ้นรถตู้ เพื่อกลับกรุงเทพฯ ได้พบธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 61 ใบ มัดรวมกันด้วยหนังยาง ตกอยู่บนทางเท้า ตนตั้งใจจะนำเงินจำนวนนี้ ไปคืนเจ้าของ แต่ไม่รู้จะไปแจ้งใคร จึงเดินนำเงินไปมอบให้กับ ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณ หน้าตลาดแม่กลอง กระทั่ง นายธนพัต เจ้าของเงิน มาติดต่อกับ ตำรวจ 

ด้าน นายธนพัต เล่าว่า ตนได้ไปเบิกเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นจำนวนกว่า 200,000 บาท โดยมัดไว้ ปึกละ 100,000 บาท จากนั้น ได้ไปซื้อของ ที่ตลาดแม่กลอง และ มารับสินค้า ที่ คิวรถตู้ คาดว่า ระหว่างก้มยกลังสินค้าขึ้นรถ ได้ทำเงิน จำนวน 61,000 บาท ที่มัดไว้เป็นปึก หล่นหาย 

กระทั่ง กลับบ้านพัก จึงพบว่าเงินหายไป จึงออกตามหาที่ ธนาคาร บขส. ก่อนจะมาติดต่อตำรวจ โชคดี มาเจอคุณป้าน้ำใจดี ตนจึงได้เงินคืน 

หลังได้รับเงินคืนแล้ว นายธนพัต ได้มอบเงินสินน้ำใจ จำนวน 2,000 บาท ให้กับ นางสาววิไล และ พานั่งรถเก๋ง ไปส่งยังจุดหมายปลายทาง ที่ กรุงเทพฯ