พลังโซเชียลแห่แชร์ค้นหาจนได้ผล หลัง 'แม่' ถูกปัญหารุมเร้า หวังอุ้มลูกน้อยวัย 5 ขวบป่วยกระดูกพรุน เดินลงน้ำเตรียมจบชีวิต

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำเสนอเรื่องราว แม่อุ้มลูกวัย 5 ขวบ หวังฆ่าตัวตายด้วยการเดินลงน้ำเพื่อจบชีวิต โดยข้อความระบุว่า ให้นำร่างของตนเองและลูกกลับสุโขทัย และขอรับบริจาคโลงเนื่องจากที่บ้านยากจน และอย่าแยกลูกกับตนไปจากกัน กระทั่งเกิดกระแสแชร์ต่อเพื่อช่วยกันค้นหา 2 แม่ลูกอย่างล้นหลามไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์

ล่าสุด นายอนุพงษ์ ชำนาญเสือ อายุ 39 ปี อาสาศูนย์ประสานเหตุอัศวินบูรพา จังหวัดชลบุรี เจ้าของโพสต์ บอกกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยช่วยหาเงินบริจาคเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกวัย 5 ขวบของหญิงสาวคนนี้ เนื่องจากแม่มีฐานะยากจนอีกทั้งยังมีปัญหาครอบครัวรุมเร้า จนเมื่อเวลาประมาณ 11 โมงวานนี้ ได้รับข้อความจากหญิงสาวรายนี้ที่ส่งมาหาเพื่อฝากฝังการทำศพพร้อมกับลูกน้อย

ซึ่งหลังรับข้อความก็พยายามติดต่อกลับไป แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กและติดต่อเพื่อนที่เป็นกู้ภัยให้ช่วยตามหา และมีคนช่วยกันแชร์ โชคดีที่หญิงสาวรายนี้่โพสต์ภาพสั่งลาขณะอยู่ริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จนไปช่วยมาได้สำเร็จขณะที่ทั้งคู่อยู่ในน้ำ ก่อนนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง และพบว่าเด็กป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน

ต้องขอบคุณทีมงานพลังโซเชียล และทุกคนที่ช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นอ่างเก็บน้ำที่ไหน ก็พากันไปตรวจสอบทั้งหมด จนสามารถช่วย 2 แม่ลูกปลอดภัย

แม่อุ้มลูก 5 ขวบลงน้ำ หวังฆ่าตัวตาย กู้ภัยตามหาช่วยได้ทัน