นายศรีสุวรรณ จรรยา เผยหลังวันที่ 7 พ.ค.นี้ เตรียมงัดหลักฐานเด็ดเอาผิด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปมถือครองหุ้นสื่อ

วันที่ 3 พ.ค. 2562 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าหลังวันที่ 7 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการถือหุ้นของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งไม่ใช่บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด แต่เป็นบริษัทใหม่ โดยยังไม่เปิดเผยว่าชื่อบริษัทใดหรือมีจำนวนเท่าใด

ส่วนวันนี้ เดินทางมาเพื่อยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในประเด็นสงสัยเพิ่มในคำร้องเดิมที่เกี่ยวกับสำนวนคดีหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด หลังจากที่นายธนาธร มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการชี้แจงเกี่ยวกับเช็คธนาคารที่ยังไม่มีการนำเข้าบัญชีซึ่งพบพิรุธ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย หรือพยายามหลีกเลี่ยงให้หลุดพ้นการทำนิติกรรมการโอนหุ้น

นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณ ยังระบุอีกว่า เป็นสิทธิตามกฎหมายของว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 11 คน ในการแจ้งความดำเนินคดีกับตัวเองกรณีที่ยื่นคำร้องกับทาง กกต. และพร้อมที่จะให้ปากคำ ซึ่งเห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ และหากท้ายที่สุดอัยการสั่งไม่ฟ้องก็เตรียมใช้สิทธิตามประมวลกฎหมายอาญาตามตรา 172 และ 174 ในการเอาผิดผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีกับตัวเอง โดยพร้อมต่อสู้กระบวนการตามกำหมาย ก่อนจะย้ำว่าผู้ที่จะมาเข้าสู่เส้นทางการเมืองต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ และเปิดเผยอย่างโปร่งใส

นอกจากนี้ ยังเห็นว่าเป็นสิทธิของ กกต. หากท้ายที่สุด จะประกาศรับรอง ส.ส. นายธนาธร และหาก กกต. มีหลักฐานเอกสารสมบูณร์วินิจฉัยได้ว่าเป็นไปตามคำร้องเรื่องขัดคุณสมบัตรรับสมัครเลือกตั้ง ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพิกถอน