เหิมเกริม!! โจรย่องเบาเข้าไปขโมยกุญแจรถ ที่จอดอยู่ริมถนนสายเอเชีย ขณะเจ้าของนอนหลับ ก่อนนำไปเปิดประตูรถ กวาดเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆเกือบแสน

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในรถยนต์กระบะ ที่จอดอยู่หลังเพิงขายของริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่องหมู่ที่ 1 ต.เขาเจียอก อ.เมือง จ.พัทลุง หลังถูกโจรขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือ พระเครื่องเงินสด 40,000 บาท ก่อนจะเก็บร่องรอยลายนิ้วมือของคนร้าย ทั้งนอกตัวรถและภายในรถ เพื่อนำไปพิสูจน์หาตัวคนร้ายกันต่อไป

เจ้าของรถเล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยามีอาชีพขายขนมเบื้องขนมโตเกียว ขนมถังแตก โดยกางเต๊นท์ขายอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุ มาประมาณ 3 เดือน ก่อนหน้านี้ หัวขโมยได้มาขโมยนกกรงหัวจุกไปแล้ว 1 ตัว และเมื่อคืนช่วงเวลาเลยเที่ยงคืน ตนและภรรยานอนเฝ้าของอยู่ในเต๊นท์

แต่ขณะที่หลับสนิท ก็มีหัวขโมยมาขโมยกุญแจรถที่ตนใส่ไว้ในกระป๋อง ตั้งอยู่บนหัวนอน ด้วยความเหนื่อยล้าทำให้ตนและภรรยาหลับไม่รู้สึกตัว จนหัวขโมยได้ใช้กุญแจไปเปิดประตูรถ ค้นเอาทรัพย์สินที่ตนพาไปไว้ในรถ คิดรวมแล้วเกือบ 1 แสนบาท ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับคนร้ายให้ได้ เพื่อจะได้ทรัพย์สินกลับคืนมา เพราะเงินที่หายไปเป็นทุนในการซื้อของในแต่ละวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของรถเป็นอย่างดีว่า เก็บทรัพย์สินไว้ที่ไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ไล่ตามดูกล้องวงจรปิด เพื่อจะตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป