กอร.พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เตรียมหมวก 150,000 ใบ แจกให้ประชาชนกันร้อนระหว่างเข้าร่วมพระราชพิธี ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ และขอความร่วมมือประชาชนงดค้างแรมภายในพื้นที่จัดงาน

พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หรือ "กอร.พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" ว่า ได้จัดเตรียมหมวก จำนวน 150,000 ใบ

เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมชื่นชมพระบารมี ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราสถลมารค ในวันที่ 5 พฤษาคม บริเวณจุดคัดกรอง 7 จุด ส่วนคนที่จะนำร่มมาด้วย กอร.ฯ ก็ไม่ห้าม

ทั้งนี้ เมื่อประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้ามาในพื้นที่แล้ว ก็จะเชิญไปพักรอในพื้นที่แก้มลิง 17 เส้นทางเพื่อคลายร้อน และชมนิทรรศการ อาทิ บริเวณป้อมมหากาฬ

พลตำรวจโทไกรบุญ ย้ำว่า ไม่อนุญาตให้พักค้างแรมในพื้นที่จัดงานเป็นอันขาด หากประชาชนคนใดที่เดินทางมาไกล หรือมาจากต่างจังหวัด และต้องการที่พัก เจ้าหน้าที่จะพาไปส่งที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ดินแดง แล้วจะจัดรถรับ-ส่ง ในช่วงเช้าแทน

วันที่ 4 และ 6 พฤษภาคม จะเปิดให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรองได้ในเวลา 12.00 น. ขณะที่วันที่ 5 จะเปิดจุดคัดกรอง 12.00 น. เช่นกัน และพาเข้าจุดรับเสด็จในเวลา 15.00 น.

กอร.พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เตรียมแจกหมวก 150,000 ใบ