กรุงเทพมหานคร รับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน และเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากเอกชนและหน่วยงานรัฐ

โดยการประปานครหลวง มอบกระบอกน้ำ จำนวน 300,000 กระบอก ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบน้ำดื่ม จำนวน 100,000 ขวด และภาคเอกชน มอบน้ำดื่ม จำนวน 6,800 ขวด และมอบเก้าอี้รถเข็นจำนวน 35 คัน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ประสบปัญหาทางการเคลื่อนไหว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครยังต้องการสิ่งของที่จะต้องนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาพิเศษเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะน้ำและเครื่องดื่มต้องให้ประชาชน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 และคาดว่า จะใช้วันละ 2 ล้านขวด เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาเฝ้าเสด็จในเส้นทางเสร็จพระราชดำเนิน ที่คาดว่า จะเข้ามาวันละ 1 ล้านคน

ทั้งนี้ หากหน่วยงานใด ต้องการจะบริจาคน้ำดื่ม ยังคงสามารถบริจาคได้ เพราะยังเป็นที่ต้องการ พร้อมย้ำว่า กทม.ไม่ขอรับเป็นเงินบริจาค จะรับแต่เพียงสิ่งของที่จะนำไปแจกให้ประชาชนเท่านั้น

พิธีรับมอบน้ำดื่มเพื่อนำไปให้ปชช. ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก