ตำรวจเชียงราย สกัดจับยาบ้าได้อีก 10 ล้านเม็ด

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช. ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช. ภ.5 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯเชียงราย นายพรพัฒน์ สุวรรณภูมิ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ จำนวนของกลางยาบ้าจำนวน 10 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 05.00 น. ตำรวจ สภ.แม่จัน ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าผ่านพื้นที่ จึงจัดกำลังออกติดตาม กระทั่งลาดตระเวณไปตามถนนสายบ้านห้วยส้านเก่า ต.แม่สลองใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กับบ้านแม่สลอง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จนถึงบริเวณด้านหลังภูใจใสรีสอร์ทหมู่ 4 ต.ศรีคำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พบกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย ขับผ่านมาอย่างมีพิรุธ โดยท้ายกระบะบรรทุกสิ่งของมาเต็มคนรถ จึงได้ทำการส่งสัญญาณเพื่อขอทำการตรวจสอบ ปรากฎว่า ชายฉกรรจ์ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ประมาณ 2-3 คน ได้อาศัยความมืดวิ่งหลงป่าข้างทางหลบหนีไป ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีกำลังน้อย และเกรงว่าคนร้ายอาจมีอาวุธต่อสู้ จึงได้เฝ้าที่เกิดเหตุไว้รอจนสว่าง และเรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอื่นๆเข้ามาสนับสนุน ก่อนทำการตรวจสอบภายในกระบะท้ายของรถ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 42 กระสอบ โดยมีผ้าคลุมมีเชือกรัดไว้อย่างแน่นหนา และมีซุกซ่อนอยู่ด้านในรถหลังคนขับอีก จำนวน 8 กระสอบ รวมเป็น 50 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 10,000,000 เม็ด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจพบเอกสารรายชื่อจากสำเนาคู่มือรถกระบะคันดังกล่าว จำนวน 1 ฉบับ , สลิปใบเสร็จรับเงินการใช้บัตรเดบิตรูดเติมน้ำมันอีก จำนวน 1 ฉบับ รายการถอนเงินสดจากธนาคารออมสิน จำนวน 1 ฉบับจึงร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.มนตรี ระบุว่า ยาบ้าล๊อตนี้น่าจะเป็นของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดว้าเหนือ โดยสังเกตุจากตราสัญญาลักษณ์ 999 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตรำวจได้มีการตรวจสอบจากสำเนาออกสารภายในรถจนสามารถออกหมายจับกุมคนขับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายอากะ ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ไว้ได้แล้ว จำนวน 1 คน ซึ่งจะออกติดตามตัวและตรวจสอบเส้นทางการค้า และเส้นทางทางการเงิน เพื่อขยายผลติดตามตัวสาวไปถึงตัวบงการในการค้ายาเสพติดในครั้งนี้ต่อไป #จับบาเสพติด #ยาบ้า #ข่าวช่อง8

Cr.เหรียญชัย/เชียงราย