คนร้ายขี่จักรยานยนต์ตามประกบยิงลูกชายอดีตทีมงาน พล.ต.อ.สมเพียร เสียชีวิตขณะขี่รถกลับบ้าน ในพื้นที่ จ.ยะลา จนท. คาดก่อเหตุเพื่อล้างแค้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.20 น. วันที่ 25 เม.ย. 2562 ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพชรสถิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยที่เกิดเหตุคือบนถนนภายในหมู่บ้าน สายสนามบิน-ดาแลแป บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กบบ 822 ยะลา ล้มลงอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันมีกองเลือดขนาดใหญ่เปรอะเปื้อนอยู่ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายอัมรี กูเต๊ะ อายุ 36 ปี เสียชีวิตขณะถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่นายอัมรี กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากสวนยางพารา เพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังจากกรีดยางเสร็จแล้ว ได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนตามประกบ แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่หลายนัดก่อนจะหลบหนีไป ส่วนนายอัมรี ถูกกระสุนพุ่งเข้าที่บริเวณศีรษะทำให้รถล้มลง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายอัมรี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายอัมรี เป็นลูกชายของ นายอาหามะยูดิง กูเต๊ะ ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2559 โดยนายอาหามะยูดิง อดีตเคยเป็นหนึ่งในทีมงานไล่ล่าจับกุมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า การก่อเหตุในครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่พยายามที่จะแก้แค้นให้กับเพื่อน ที่ถูกพ่อของผู้เสียชีวิต เคยไล่ล่าและวิสามัญ ในอดีตที่ผ่านมา

โจรใต้ประกบยิงลูกชายอดีตทีมงาน พล.ต.อ.สมเพียร เสียชีวิต คาดก่อเหตุเพื่อล้างแค้น