ท่าทีฉุนเฉียวของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เกิดขึ้น ระหว่างการให้สัมภาษณ์กรณีเว็บไซต์ต่างประเทศยกให้รวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงขั้นมีการเขียนข่าวปลอมว่า พลเอกประวิตร ไม่พอใจถึงขั้นตบนักข่าว

ช่วงเหตุการณ์ระหว่างนักข่าวพยายามซักถามความเห็นกรณีเว็บไซต์ต่างประเทศ ยกให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็น 1 ใน 45 เศรษฐีเอเชียที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2019 ซึ่งพลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่จริง เป็นข่าวปลอม และพร้อมให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ท่าทีฉุนเฉียวขณะที่ถูกซักถาม รวมถึงการทำท่าชกท้องนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในโซเชียล ถึงขั้นมีการสร้างข่าวปลอมพาดหัวว่า "คุณวาสนา โดนพลเอกประวิตรตบหน้านักข่าว แต่ไม่ยอมไปแจ้งความเอาผิด" ซึ่งก็มีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก มีการใช้ถ้อยคำด่าทอพลเอกประวิตร อย่างรุนแรง

ทำให้นางสาววาสนา นาน่วม ซึ่งถูกพาดพิงต้องชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า หลังจบสัมภาษณ์พลเอกประวิตร ได้เดินกัดฟันเข้ามาหา แล้วทำท่าชก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ที่มักจะหยอกล้อกับนักข่าวที่ถามเยอะ และส่วนใหญ่เป็นนักข่าวสายทหาร ที่มีความคุ้นเคยมานาน ที่ผ่านมา ก็ชกไหล่ ชกแขน ทำหน้าบึ้งใส่บ้าง แต่เป็นเรื่องปกติ หากตนโดนตบจริง ก็คงไม่ยอมแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอที่นักข่าวสายทหาร เคยสัมภาษณ์พลเอกประวิตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พลเอกประวิตร พูดคุยหยอกล้อกับนักข่าวบ่อยครั้ง มีการแกล้งเดินเข้าหา ชกไหล่ ชกแขน ซึ่งถือว่า เป็นบุคลิกของพลเอกประวิตร ส่วนจะเหมาะสม หรือไม่เหมาะสม แล้วแต่มุมมอง

ล่าสุด พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ส่งข้อความในกรุ๊ปไลน์นักข่าวสายทหาร กระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า พฤติกรรมที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงต่อนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (24เม.ย. )

เป็นการแสดงถึงความเอ็นดู และความรักเมตตาที่มีต่อคนที่ท่านรัก ใกล้ชิดและคุ้นเคยมาตลอด ทั้งเพื่อนพี่น้องทหาร หรือนักข่าวที่สนิทสนมชิดเชื้อ ด้วยการหยอกล้อ ไม่ได้ถือโกรธ หรือใช้ความรุนแรงใด ซึ่งตนเองก็โดนอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากให้เข้าใจและให้ความเป็นธรรมในการเสนอข่าวที่ตรงไปตรงมา และมีความรับผิดชอบอย่างมืออาชีพร่วมกัน

โฆษกกระทรวงกลาโหมยืนยัน "พล.อ.ประวิตร" เอ็นดูนักข่าว