เจอเงินกว่า 100,000 บาท ในโลงศพ ขณะทำพิธีล้างป่าช้าเก็บศพไร้ญาติที่สุสานเก่า อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

วันที่ 24 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าครั้งที่ 6 ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิสมาคมในเครือสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุสลแห่งประเทศไทย และสาธุชนผู้ใจบุญร่วมกันจัดขึ้น ที่สุสานเก่า (นาเกลือ) มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีการเก็บศพไร้ญาติจำนวน 140 ร่าง มีเรื่องที่น่าแปลกใจ และเป็นที่ฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดหลุมฝังศพเลขที่ 545 ของนายพูน ศพไร้ญาติอายุ 60 ปี ซึ่งถูกฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2560

พบว่ามีถุงดำ และกระเป๋าพลาสติก ภายในมีธนบัตรสภาพดีจำนวนหลายใบบรรจุอยู่ ทั้งชนิด 100, 500 และ 1,000 บาท เมื่อนับแล้วรวมเป็นจำนวนเงิน 98,000 บาท นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าสตางค์ขนาดเล็กอีกหลายใบ ภายในมีธนบัตรชนิด 20, 50, 100, 500 และ 1,000 บาท สภาพชำรุดบรรจุอยู่ รวมแล้วประมาณ 20,000 บาท

โดย นายประสิทธิ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณธรรมสถานเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เพราะตั้งแต่มีการเปิดสุสานเก็บศพไร้ญาติมาแล้วหลายครั้ง ก็ยังไม่เคยพบว่ามีเงินหรือทรัพย์สินติดตัวกับศพมาจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน ที่สำคัญต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่และผู้ใจบุญที่มาร่วมสร้างกุศลซึ่งมีจิตใจที่ดีงาม

เมื่อพบเห็นก็ไม่ได้เก็บไว้หรือปกปิด แต่ได้แจ้งและนำมามอบให้คณะกรรมการที่กองอำนวยการ เพื่อให้นำเงินที่พบนี้ไปจัดพิธีทำบุญในงานกุศลเก็บศพไร้ญาติต่อไป และนำไปจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้นายพูน ผู้เสียชีวิตด้วย ถือเป็นการสร้างกุศลที่ดีงามให้กับเจ้าของเงินจำนวนนี้ และร่างศพไร้ญาติอื่นๆ

ทึ่ง! เจอเงินแสนในโลงศพ กลางพิธีล้างป่าช้าเก็บศพไร้ญาติที่สุสานเก่า จ.ชลบุรี