เปิดใจนักศึกษาฝึกงานที่กรุงเทพ ถูกวางยาหมดสติ ขณะนั่งรถเมล์ไปทำงาน ตื่นมาพบโดนทิ้งอยู่กลางป่าในพื้นที่หัวหิน ทรัพย์สินถูกขโมย

ครอบครัวของ น้องเอิร์ท อายุ 17 ปี ผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญ ที่บ้านพัก ในอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม หลังเข้ามาฝึกงานในกรุงเทพ และหายตัวปริศนา ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ผ่านไป 5 วัน ผู้สูญหายกลับมาห้องพักเอง ในสภาพผอมโซ ลำคอมีรอยแผลคล้ายถูกเชือกรัด

น้องเอิร์ท เล่าว่า เช้ามืดวันเกิดเหตุ ออกจากหอพักย่านดินแดง ขึ้นรถเมล์ไปทำงานย่านถนนพหลโยธินซอย 8 ระหว่างนั่งรถเกิดวูบ ตื่นมาอีกตอนบ่ายของวันต่อมา พบตัวเองอยู่ในป่าล้อมรอบไปด้วยภูเขาและต้นไม้ มีอาการมึนงง เพราะไม่รู้ว่ามาอยู่กลางป่าได้อย่างไร แถมทรัพย์สินหายไปหมด แต่หลังได้สติเริ่มเดินหาทางออก ไปเจอชาวบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าช่วยเพราะตนอยู่ในสภาพเหมือนขอทาน เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย ไม่มีรองเท้าใส่ แต่ยังโชคดีที่รู้ว่าอยู่ใน อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงตัดสินใจเดินไปเรื่อยๆ เก็บมะพร้าวกินประทังชีวิต จนไปเจอร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าของร้าน ให้ค่ารถไฟส่งกลับบ้าน

ด้านแม่บอกว่า หลังเกิดเรื่องมี รปภ.  เก็บโทรศัพท์ของลูกชายไว้ได้ โทรมาตามหาเจ้าของ จึงได้ปรึกษาอาจารย์และเพื่อนของลูกเพื่อประกาศตามหา ซึ่งหลังจากนี้จะให้ลูกชายกลับมาฝึกงานที่บ้าน เพราะกลัวจะเกิดอันตรายอีก

แม่บอกว่าเชื่อว่าลูก ถูกล่อลวงไปชิงทรัพย์จริงๆ เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

เปิดใจนักศึกษาฝึกงานที่กรุงเทพ ถูกมอมยาไปทิ้งหัวหิน