กองปราบบุกจับอดีตจ่าสิบตำรวจเมืองแพร่ พร้อมพวก ก่อเหตุหลอกซื้อเพชรมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท จากผู้เสียหาย

วันที่ 24 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. และ พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามบุกเข้าจับกุม จ.ส.ต.เกรียงศักดิ์ ดังก้อง อายุ 63 ปี ชาว จ.แพร่, น.ส.สุพินดา คล้ายสุบรรณ อายุ 44 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร และ นายภาณุ ปานเนียม อายุ 56 ปี ชาว จ.ชุมพร ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.52-54/2562 ตามลำดับ ลงวันที่ 21 ม.ค. 62 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้บริเวณริมถนนหน้าโรงพยาบาลนครชัยศรี หมู่ 3 ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ม.ค.-พ.ค. 2560 จ.ส.ต.เกรียงศักดิ์ อดีตตำรวจ สภ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง ได้ร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมทำทีติดต่อซื้อขายเครื่องประดับเพชรพลอยกับผู้เสียหาย รวม 18 รายการ เป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท โดยอ้างว่าขอเอาสินค้าไปให้ลูกค้าซึ่งเป็นไฮโซ และคนมีชื่อเสียงในสังคมดูสินค้าก่อน ถึงจะจ่ายเงินให้ผู้เสียหายเมื่อมีการซื้อขายกัน ทว่าเมื่อผู้ต้องหากับพวกได้เครื่องประดับเพชรพลอยจากผู้เสียหายไปแล้ว ยังได้หลอกยืมเงินผู้เสียหายอีก 5 แสนบาท

ต่อมาผู้เสียหายได้ทวงเงินค่าเครื่องประดับ และเงินที่ให้ยืมคืน แต่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาผัดผ่อนเรื่อยมา จึงเดินทางแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับต่อศาลก่อนตามจับกุม น.ส.จุฑารัตน์ นาวารัตน์ อายุ 54 ปี ชาว จ.นครปฐม ได้เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 รายได้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป