เด็กชายอายุ 5 ปี และ 6 ปี แอบหนีพ่อแม่ไปเล่นน้ำคลายร้อน ภายในสระน้ำ ข้างบ้าน ที่ จ.สระแก้ว ก่อนจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คน

ตำรวจภูธรหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านหลงหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านซับมล ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

ที่เกิดเหตุ บริเวณรั้วข้างบ้านมีสระน้ำขนาดใหญ่ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้รดสวนปาล์ม พบ ชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ เด็กชาย อายุ 5 ปี และ 6 ปี แต่เด็กทั้ง 2 คนไม่ตอบสนอง จึงรีบนำตัวเด็กทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร แต่เด็กทั้ง 2 คน ได้เสียชีวิตแล้ว

พ่อแม่ของเด็กชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าว่า เด็กทั้ง 2 คน แอบพากันมุดลอดรั้วบ้าน ลงไปเล่นน้ำในสระ แต่เกิดจมน้ำทั้งคู่ ก่อนจะมีคนมาพบ จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกัน นำเด็กทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากสระน้ำ แต่เด็กเสียชีวิตทั้งคู่

ส่วนที่ จังหวัดชุมพร นักประดาน้ำค้นหาร่าง นาย พนม อุตระทร อายุ 55 ปี ภายในคลองท่าตะเภา บริเวณสะพานท่านางสังข์ ตำบลท่ายาง อำเภอเมืองชุมพร โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงพบร่างจมติดอยู่กับต้นจาก ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือ ถูกทำร้ายแต่อย่างใด

เพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองและผู้เสียชีวิต ทำงานก่อสร้างอาคารและบ้านพักในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ วันเกิดเหตุได้หยุดงาน จึงชักชวนกันมาหาหอยในคลอง เนื่องจาก เคยมาหาเป็นประจำ แต่ผู้เสียชีวิต ดื่มสุราจนเมาหนักมาก ซึ่งตนพยายามห้ามไม่ให้ลงไปหาหอยในคลองแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตไม่ฟัง อยากลงไปหาหอย ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว