รวบหนึ่งใน ทีมสังหาร ชายวัย 48 ปี เจ้าของฉายา "น้อย ซอย 12" ทำแผน หลังพบ ลากศพขึ้นรถโยนทิ้งคลอง รับสารภาพ แค้นถูกเหยื่อทำร้าย แต่ปฎิเสธ ไม่ได้ร่วมฆ่า เพียงถูกบังคับให้ยกร่างไปทิ้ง

คำให้การของ นายสมชาย จงไกรจักร หรือ ไฝ อายุ 33 ปี ชาวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ระหว่างที่ ถูกตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จับกุมและคุมตัว มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณ ซอย 11 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ บ้านนอกโคก ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

ในคดี ร่วมกันกับพวก ที่ยังหลบหนีอีก 3 คน ฆาตกรรม นายสุเทพ โกมัย อายุ 48 ปี หรือ ที่รู้จักในชื่อ “น้อย ซอย12” แล้วนำศพโยนทิ้งคลองราเมศวร์ ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช วันที่ 18 เมษายน กระทั่ง ศพลอยขึ้นมา วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา 

นายสมชาย รับสารภาพ ว่า คืนเกิดเหตุ ถูกนายสุเทพ หรือ น้อย ลักษณะคล้ายคนเมาอะไรบางอย่าง เข้ามาทำร้าย จึงวิ่งหลบหนีไปหา เพื่อนอีก 3 คน ที่อยู่ในซอยใกล้กัน เพื่อขอความช่วยเหลือ 

ปรากฏว่า เพื่อนทั้ง 3 ราย ได้ทำร้าย นายสุเทพจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้น นายสุเทพ ก็กลับไปบ้าน และ หวนกลับมาอีกครั้ง พร้อมอาวุธทั้งมีดและไม้ 

เพื่อนทั้ง 3 จึงต่อสู้ สวนกลับ จนนายสุเทพ เสียชีวิต ซึ่งตนไม่ได้ร่วมด้วย แต่ยอมรับว่า ช่วยกันนำศพขึ้นรถ ไปทิ้งก่อนแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่ง ถูกจับได้ที่ อ.เมือง จ.สงขลา 

ด้าน เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลของผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 รายแล้ว อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขออนุมัติ หมายจับกุม จากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตาม ตัวมาดำเนินคดี

รวบทีมสังหาร "น้อย ซอย12" ลากศพทิ้งคลองคุมทำแผน