เจ้าหน้าที่ชุดรื้อถอน"บ้านลอยน้ำ"เดินทางถึงที่เกิดเหตุแล้ว รวบรวมพยานหลักฐานก่อนแยกชิ้นส่วนลากกลับเข้าฝั่งเพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีกับสองสามีภรรยาและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ออกเดินทางจากฝั่ง จังหวัดภูเก็ต เพื่อปฏิบัติภารกิจรื้อถอนบ้านลอยน้ำของนายเชด เอลวาร์โทวสกี้ กับภรรยาชาวไทย ซึ่งเป็นของกลางในคดีรุกล้ำอธิปไตย ที่อยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะราชาใหญ่ ห่างจากเกาะภูเก็ต ประมาณ 22 กิโลเมตร

ทันทีที่ถึงเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือหรือหน่วยซีลได้ตรวจสอบความปลอดภัยและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขึ้นไปเก็บข้อมูลสำรวจดูด้านใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและถ่ายภาพก่อนที่จะแยกส่วนตัวแท่นกับที่พักอาศัยและเสาที่อยู่ใต้ของตัวบ้าน การทำงานไม่มีปัญหาในเรื่องคลื่นลม น่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

จากนั้นเรือหลวงมันใน ซึ่งเป็นเรือระบายพลขนาดใหญ่จะบรรทุกวัตถุลอยน้ำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือภูเก็ต เพื่อเก็บรักษาวัตถุพยานในการดำเนินคดีกับสองสามีภรรยาและผู้ที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 119 เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ มีโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือสูงสุดประหารชีวิต

ส่วนการติดตามตัวนายเชด เอลวาร์โทวสกี้ กับภรรยาคนไทยนั้น ยังไม่พบตัว พบเพียงสัญญาณโทรศัพท์ที่ยังอยู่ภาคใต้เมื่อวานนี้ คาดว่าจะพยายามหลบหนีออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติหรือหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

รื้อแล้วบ้านลอยน้ำของกลางคดีรุกล้ำอธิปไตย