ระเบิด‘โบสถ์-โรงแรม’ รับวันอีสเตอร์ ในศรีลังกา เสียชีวิต 138 คน บาดเจ็บกว่า 400 คน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

เกิดเหตุระเบิดไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง ในโบสถ์ 3 แห่ง ได้แก่ โบสถ์เซนต์แอนโธนี ในย่านโกชชิกาเด โบสถ์เซนต์เซบาสเตียน ในย่านกาตูวาปิติยา และโบสถ์กาตานา ในย่านเนกอมโบ ของกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างที่คริสตศาสนิกชนกำลังประกอบพิธีกรรมสวดมนต์ หรือมิสซา เฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์

นอกจากนี้ โรงแรมหรูอีก 3 แห่งยังถูกระเบิดโจมตีด้วย ได้แก่ โรงแรมแชงกรีลาโฮเต็ล โรงแรมซินนามอนแกรนด์โฮเต็ล และโรงแรมคิงส์บิวรีโฮเต็ล

ขณะที่ มียอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 138 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บมีกว่า 400 คน

ด้านทางการศรีลังกาขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุเป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด และยังไม่มีผู้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ออกประกาศเตือนไทยในศรีลังกาให้หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของศรีลังกา กำลังตรวจสอบสถานที่สำคัญอื่นๆ ว่าอาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ จึงขอให้ติดตามรายงานข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานทูตทันที

นางสาว บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดว่ามีคนไทยอยู่ในกลุ่มนั้นด้วยหรือไม่ และแจ้งให้ทราบต่อไป.

ระเบิด "โบสถ์-โรงแรม" ในศรีลังกา เสียชีวิต 138 คน เจ็บ 400 คน