พรรคเพื่อไทยคึกคัก สวมเสื้อเหลืองประชุมสามัญใหญ่นัดแรกในรอบ 5 ปี รับมือสถานการณ์​การเมืองที่ไร้เสถียรภาพ​ ทามกลางกระแสข่าวตั้ง "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญนัดแรกในรอบ 5 ปี หลัง คสช.รัฐประหาร โดยมีรายงานว่า วาระสำคัญวันนี้ คือการพูดคุยเรื่องการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ ส.ส. เชียงใหม่ จะมาแทนพลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์

แต่นายภูมิธรรมเวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังคงปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และว่า ตอนนี้ พรรคยังไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่

เช่นเดียวกับนายสมพงษ์ ที่วันนี้เดินทางมาร่วมประชุมพรรคด้วย แต่ก็ปฎิเสธกระแสข่าวดังกล่าว โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ทราบเรื่องมาก่อน และไม่ทราบแหล่งที่มาของข่าวด้วย

สำหรับบรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยแกนนำคนสำคัญ และสมาชิกต่างพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลือง เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

อาทิ พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัยเกษม นิติศิริ นายเสนาะ เทียนทอง และเป็นที่น่าสังเกตว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้ มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกยุบเดินทางมาประชุมด้วย เพราะได้มาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว

ซึ่งกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเกิดขึ้น เนื่องจากหากเพื่อไทยได้เป็นฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคจะต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภา แต่จะต้องเป็น ส.ส.ด้วย ขณะที่พลตำรวจโทวิโรจน์ ไม่ได้เป็น ส.ส. 

"เพื่อไทย" ประชุมท่ามกลางกระแสข่าวเลือกหัวหน้าพรรคใหม่