รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯห่วงใยสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชนในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากขณะนี้หลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 40 องศาเซลเซียส เตือนให้ระมัดระวังโรคลมแดด (Heat stroke) พร้อมฝากให้พ่อแม่ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลายพื้นที่มีเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ เพราะไปเล่นน้ำคลายร้อน

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชนในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากขณะนี้มีหลายพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 40 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าค่อนข้างร้อนและติดอันดับโลก เช่น จ.ลำปาง ตาก กาญจนบุรี จึงเตือนให้ระมัดระวังโรคลมแดด (Heat stroke) หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีแดดจัด ดื่มน้ำมาก ๆ ไม่ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากได้รับรายงานว่าหลายพื้นที่มีเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ หลังไปเล่นน้ำเพราะอากาศร้อน

สำหรับพื้นที่ที่เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง ทำให้เกิดความเสียหายกับอาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน นายกรัฐมนตรีจึงได้กำชับให้แต่ละจังหวัดเร่งสำรวจข้อมูลและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน