ชาวบ้านพบระเบิดสังหารและอาวุธปืน ถูกทิ้งไว้ข้างกระถางต้นไม้ คาดวัยรุ่นนำมาเตรียมใช้ก่อเหตุกับคู่อริช่วงวันไหล แต่ตำรวจตรวจเข้ม เลยนำมาทิ้งไว้

นายวัลลภ ทองมา อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พาตำรวจบ้านฉาง และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดภูธรจังหวัดระยอง (EOD) เข้าตรวจสอบจุดที่ พบกระถางต้นไม้ที่มีการซุกซ่อนระเบิดและอาวุธปืนไว้ บริเวณพุ่มไม้หน้าบ้านหลังหนึ่ง

นายวัลลภ เล่าว่า อาศัยอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าของบ้านพักอยู่ในตัวเมือง ไม่ค่อยกลับมา จึงกำลังจะไปเอาต้นไม้มาปลูกที่บ้าน เมื่อไปถึง พบเศษผ้าและกระเป๋าเป้จึงเปิดออกดู เห็นว่า เป็นอาวุธปืนและระเบิดอีกลูก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ EODตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 ถูกห่อด้วยเศษผ้าสีแดง ปืนมีลักษณะเก่าสนิมเกาะที่ไกปืน และพบวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยง อยู่ในกระป๋องสีเหลือง วางอยู่ภายในกระเป๋าเป้ ถูกพันด้วยเทปพันสายไฟ และยังมีเครื่องกระสุนขนาด.22 อีกจำนวน 3 นัด จะได้เก็บกู้เพื่อนำไปทำลาย และจะทำการสืบสวนสอบสวนเกาะรอยหาผู้ที่นำมาทิ้งไว้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นตำรวจ คาดว่า อาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นนำทิ้งไว้ หลังเตรียมไว้เพื่อก่อเหตุกับคู่อริ แล้วนำมาซุกไว้ที่เกิดเหตุช่วงวันไหลของวัดยายร้า เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้น เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้มงวดตรวจสอบด้านความปลอดภัยในการเล่นน้ำวันไหล