ตำรวจศรีสะเกษยืนยันฝากขังหนุ่มวัย 40 คดีเมาแล้วขับในห้องขังโรงพักเพียงคนเดียว ซึ่งก่อนส่งฟ้องศาลร่างกายยังปกติ หลังญาติติดใจ กรณีเสียชีวิตที่เรือนจำ

พันตำรวจเอกศักดิ์ชาย โรจนรัตนางกูร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปรือใหญ่ เจ้าของคดีที่จับกุมนายพรหมปัญญา อายุ 40 ปี ในข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่14 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า หลังการจับกุมในวันที่ 14 เมษายน ได้นำตัวนายพรหมปัญญา ส่งฟ้องศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในวันที่ 15 เมษายน

โดยพนักงานสอบสวนได้ศาลมีคำสั่งให้ปรับเงิน 6,000 บาท แต่ญาติแจ้งว่า ไม่มีเงินประกัน จึงถูกนำตัวไปคุมขังที่สถานกักขังเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ในช่วงเวลาประมาณ 19 นาฬิกาวันเดียวกัน

ซึ่งยืนยันว่า ในคืนวันที่ 14 เมษายน จนถึงวันที่ 15 เมษายน ผู้ตายถูกคุมขังอยู่คนเดียว ไม่มีใครในข้อขัง และในช่วงที่นำตัวไปส่งฟ้องศาล ก็มีสภาพร่างกายที่ปกติ

ขณะที่เอกสารทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ ลงความเห็นการเสียชีวิตของนายพรหมปัญญา คือ ศีรษะได้รับอันตรายรุนแรง และบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนจะเกิดจากอะไรนั้นอยู่ที่กระบวนการสอบสวน

ด้านนางสุรินทร์ เกษหอม แม่ผู้ตาย บอกว่า จะยังไม่เผาศพลูกชาย จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ และมีผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งในสัปดาห์หน้า หากยังไม่มีการความชัดเจนจากผู้เกี่ยวข้อง ตนก็จะแจ้งความดำเนินคดี ให้ตรวจสอบกระบวนการคุมขัง และเตรียมแห่ศพลูกชาย มาทวงถามความยุติธรรมที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ

ส่วนเรือนจำศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างติดต่อสอบถาม เพื่อให้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น