ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหลุมข้าว จังหวัดนครราชสีมา เดือดร้อนอย่างหนัก หลังน้ำประปาไม่ไหลนานกว่า 1 สัปดาห์ ต้องไปซื้อน้ำมาใช้เอง

ชาวบ้านเปิดก็อกน้ำให้ผู้สื่อข่าวดูเพื่อเป็นการยืนยันว่า นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่ประปา ในพื้นที่ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ไม่ไหล ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค และจำเป็นต้องไปซื้อน้ำมาใช้เอง

นางทุเรียน กั่งกลาง อายุ 55 ปี ชาวบ้านเพิกหมู่ 12 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง เจ้าของรีสอร์ท แห่งหนึ่งในอำเภอโนนสูง บอกว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนหนัก ไม่มีน้ำใช้ภายในรีสอร์ท และไม่มีน้ำใช้ในการซักผ้าให้กับลูกค้า

หลังจากน้ำประปา ในพื้นที่ ไม่ไหลมาตั้งแต่ วันที่ 12 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา  จำเป็นต้องจ้างรถวิ่งไปซื้อน้ำจากพื้นที่อื่น วันละ 200-300 บาท เพื่อนำน้ำมาเติมไว้ในแทงค์น้ำของรีสอร์ทโดยเฉพาะในช่วงที่มีลูกค้ามาพักเต็มทุกห้อง เนื่องจากเกรงว่าลูกค้าจะไม่มีน้ำใช้

เช่นเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่ บ้านเพิก หมู่ 12 บ้านใหม่หนองบัว หมู่ 10 และ บ้านโนนตะโก หมู่ 10 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือน ต้องเดือดร้อนอย่างหนัก

ชาวบ้าน จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ หาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ชาวบ้านตำบลหลุมข้าว จ.นครราชสีมา เดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหลนานกว่า 1  สัปดาห์