คุณหญิงพรทิพย์ เรียกหาธรรมาภิบาลจากรัฐบาล หลังไม่ตั้งกรรมการสอบ "บิ๊กโจ๊ก" ที่ถูกย้ายเข้ากรุ

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบ เป็นภาพข่าวที่เขียนข้อความกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ต้องตั้งกรรมการสอบพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ที่ถูกย้ายมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยคุณหญิงหมอ บอกว่า สิ่งนี้ไม่ดีแน่ๆ กับความตั้งใจที่นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่า จำเป็นต้องเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง คนไทยคิดได้ เข้าใจได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับ "การโยกเข้ากรุ" 

สิ่งที่สังคมธรรมาภิบาลต้องการ คือ ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกคำพูดที่ได้ยินผ่านสื่อที่ไม่ได้ถูกสื่อตัดต่อ ชัดเจนว่า ไม่ใช่ธรรมาภิบาล สถานการณ์ช่วงนี้ ก็หนักอยู่แล้ว หนักในความขัดแย้งทางการเมือง ที่ขยายวง จนกลายเป็นความขัดแย้งของคนต่างวัย

หนักในเรื่องความคลุมเครือของผลการเลือกตั้ง หนักในเรื่องการใช้เงินในการเลือกตั้งที่ต้องมีการเอาคืน หนักที่มีการกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งฝ่ายทำลาย และฝ่ายสนับสนุน หากยังคงปล่อยให้มีเงามัวๆ เบื้องหลังสิ่งที่พยายามสื่อมาตลอดว่า ตั้งใจดีต่อแผ่นดิน สถานการณ์บ้านเมือง คงยากที่จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง

อย่าผลักคนไทยที่รักแผ่นดินอีกครั้งเลย หลักธรรมาภิบาล จึงจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ นิ้วใดร้ายก็ไม่จำเป็นต้องรักษา หากไม่รีบจัดการก็จะลามไปสู่นิ้วอื่น หรือจนถึงชีวิต โรคเช่นนี้ ในทางการแพทย์มีมานานแล้ว ซึ่งก็เป็นหลักการเดียวกันนั่นแล

"หมอพรทิพย์" เรียกหาธรรมาภิบาลกรณีไม่สอบ "พล.ต.ต.สุรเชษฐ์"