อาสาที่เข้าไปช่วยแมว จากคาเฟ่ย่านวัชรพล นัดคู่กรณีทั้งแม่สัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ เจ้าหนี้หมอ และเจ้าของตึกมาเจรจา โดยมีตำรวจ สน.สายไหม เป็นคนกลางเพื่อหาข้อยุติว่า ใครจะเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์รับแมวทั้ง 32 ตัวไปดูแล

นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก อาสาที่เข้าไปช่วยแมวจากคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล เข้าพบพันตำรวจโทณัฐนันท์ ม่วงงาม รองผู้กำกับสอบสวน สน.สายไหม เพื่อเจรจากับแม่สัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ และเจ้าของตึก

โดยมีตำรวจ สน. สายไหม เป็นคนกลาง เพื่อหาข้อยุติว่า ใครจะเป็นคนดูแลแมว และยังมีสมาคมการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทยและกลุ่มคนรักแมว และคนที่เคยใช้บริการคาเฟ่แห่งนี้ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นายทัฬอิญ ยืนยันว่า ตนเองเข้าไปช่วยแมวด้วยความบริสุทธิ์ใจ และได้รับการอนุญาตจากทั้งเข้าของตึก และเจ้าหนี้สัตวแพทย์แล้ว โดยมีหลักฐานเอกสารยืนยัน แต่วันนี้ อยากจะมาเจรจา เพื่อปรับความเข้าใจในบางเรื่องที่อาจจะเข้าใจกันผิด และหาทางออกในการรับแมวไปเลี้ยง

ซึ่งหากทางคู่กรณีต้องการนำแมวกลับไปดูแลเอง ก็ยินดี แต่ขอให้มีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ แต่ส่วนตัวแล้ว มองว่า ควรจะให้มูลนิธิใดก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์รับไปเลี้ยง เพระเชื่อว่า จะมีความโปร่งใส และแมวจะได้รับการดูแลอย่างดี

ล่าสุด อยู่ระหว่างพูดคุยกับแม่สัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ และพนักงานที่ดูแลคาเฟ่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทั้งหมด หลังจากนั้น จึงจะเรียกเข้าเจรจาพร้อมกันอีกครั้ง

เจ้าของคาเฟ่แมว - เจ้าของตึก นัดเจรจาหาเจ้าของแมว 32 ตัว