ตำรวจกองปราบ แถลงจับกุมผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นที่โรงเหล้ามหานคร จ.ตรัง และ "เอ๋ เจ็ดเสมียน" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ หลังประสานทางการเมียนมาจับกุมตัว

วันที่ 19 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายชยพล เสียมไหม หรือคม แหลมสอม ผู้ต้องหาในคดียิง นายศิริพล แต้มประสิทธิ์ ที่โรงเหล้ามหานคร จ.ตรัง เมื่อกลางดึกวันที่ 6 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา จนเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน ก่อนนายชยพล จะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และมีการออกหมายจับ

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนกองกำกับการ 6 และกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายชยพล หลบหนีไปกบดานอยู่กับกลุ่มค้ายาเสพติด ของนายพงษ์พันธ์ ยังให้ผล หรือ "เอ๋ เจ็ดเสมียน" เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีผลิตยาเสพติดของศาลจังหวัดราชบุรี ก่อนจับได้ที่อำเภอท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายชยพลมีคดีค้างเก่าคือ คดีทำร้ายร่างกายในพื้นที่ สภ.หนองเอื้อง ปี 2546, พรบ.ความรุนแรงในครอบครัวในพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ปี 2549 และคดีร่วมกันพยายามฆ่า ในพื้นที่ สภ.เมืองตรัง ปี 2560

ส่วน นายพงษ์พันธ์ หรือ "เอ๋ เจ็ดเสมียน" ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย จับกุมได้พร้อมนายชยพล โดยนายพงษ์พันธ์เคยถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักในจังหวัดราชบุรี เมื่อปี 2561 พบยาเสพติดแท่นพิมพ์ยาเสพติดอาวุธปืนและอาวุธปืนสงครามจำนวนหนึ่ง แต่ขณะนั้นหลบหนีไปได้ ก่อนถูกจับในเวลาต่อมา

กองปราบแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าคน-ยาเสพติด หลังรวบตัวได้ที่เมียนมา