รวบแล้ว รปภ. สุดแสบ ขโมยกระเป๋าสตางค์สาวร้านอาหาร ฉกบัตรเอทีเอ็มกดเงิน 2.7 หมื่นบาท เผยลงมือตอนเหยื่อมึนเมาไม่ได้สติ โดนแท็กซี่ปล่อยลงจากรถ

วันที่ 19 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จับกุมตัวนายคำพันธ์ หรือนายพลที อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางบัตรประชาชน, เงินสด 20,810 บาท, กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และอื่นๆ โดยจับได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยพัฒนาการ 28

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2562 น.ส.เอ (นามสมมติ) พนักงานร้านอาหารย่านซอยนานา เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนย่านถนนสุขุมวิท และเรียกรถแท็กซี่ไปส่งห้องพักย่านหัวหมาก แต่เผลอหลับไป พอตื่นขึ้นมาก็พบว่ากระเป๋าสตางค์หายไป ก่อนมีการแจ้งเตือนว่าถูกกดเงินไปจากบัญชีจำนวน 27,000 บาท

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนจะทราบตัวผู้ก่อเหตุ และนำกำลังจับกุมได้ขณะสวมเครื่องแบบ รปภ. จากนั้นจึงขยายผลและตรวจยึดของกลาง

ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า ขณะเข้าเวรมีรถแท็กซี่มาปล่อยผู้เสียหายที่มึนเมานอนสลบไม่ได้สติ จึงฉวยโอกาสขโมยกระเป๋าสตางค์ และพบกระดาษเขียนรหัสบัตรเอทีเอ็มไว้ จึงไปกดเงินเพื่อซื้อชุดนักเรียนให้ลูกชายวัย 7 ขวบ ก่อนถูกจับได้

ตำรวจรวบ รปภ.แสบ ฉกบัตรเอทีเอ็ม เหยื่อเมาหลับในแท็กซี่ สูญเงิน 2.7 หมื่นบาท