แก๊สกระป๋องระเบิดกลางร้านหมูกระทะ น้ำซุปกระเด็นใส่ร่างกายลูกค้าภายในร้านได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 17 เม.ย. 2562 มีรายงานว่า จ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ แก๊สกระป๋องระเบิดกลางร้านหมูกระทะ ย่านรามอินทรา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแรงระเบิดส่งผลให้น้ำซุปกระเด็นใส่ร่างกายหญิงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลพุพอง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ เพื่อเตือนภัยผู้ชอบทานหมูกระทะ ให้ระมัดระวัง พร้อมแนะนำว่า ทางที่ดีควรเลือกร้านหมูกระทะเป็นเตาถ่านจะปลอดภัยที่สุด

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารย์อ๊อด" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเตือนว่า คนไทยไม่สนอันตราย ร้านหมูกระทะบางเจ้าเอาแก๊สกระป๋องที่หมดแล้ว มาอัดซ้ำใช้ใหม่ เน้นกำไร ขายแก๊สพร้อมหมูกระทะ อัดกระป๋องทำให้ลูกค้าสั่งซื้อเติมเรื่อยๆ ไม่ใช้ถังแอลพีจีใหญ่ ที่ต่อสายมาที่เตา

หัวดัดแปลง อัดใหม่แรงดันฟรีสไตล์ กระป๋องเก่าต้องทนแรงดันที่ไม่ได้มาตรฐาน ประกอบกับการใช้งานที่นาน ทำให้เสี่ยงต่อการระเบิด ขณะจุดเตาจะมีความร้อนสะสมรอบเตา กระป๋องแก๊สเกิดการขยายตัวจนระเบิด มาเจอเปลวไฟกลายเป็นระเบิดเพลิงลูกย่อมๆ ลูกหนึ่ง เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมด่วน

แก๊สกระป๋องระเบิดกลางร้านปิ้งย่าง ลูกค้าบาดเจ็บ 1