คาดศพแมวแช่แข็งในคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล ตายจากการผิดพลาดในการผสมข้ามสายพันธุ์ เร่งช่วยเหลือแมวที่รอดชีวิตอีก 38 ตัว ก่อนหาบ้านใหม่ให้อยู่

วันที่ 17 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา" โพสต์ข้อความพร้อมคลิปภาพอาสาสมัคร เข้าไปช่วยเหลือแมวที่ถูกขังไว้ในคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งย่านวัชรพล หลังคาเฟ่แมวแห่งนี้ถูกปิดไปตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2562

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยัง คุณทัฬอิญ จิรเปรมธนิก เจ้าของเพจ ซึ่งเปิดเผยว่า หลังได้รับการติดต่อให้เข้าช่วยเหลือแมวที่ถูกขังไว้ จึงได้ตรวจสอบจนทราบว่า คาเฟ่แมวแห่งนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าหนี้ ของหมอเจ้าของคาเฟ่ เนื่องจากหมอถูกยึดทรัพย์สิน และถูกจำคุกข้อหาฉ้อโกง จนมีการตรวจสอบและพบศพแมวแช่ไว้ในตู้เย็น 50 ตัว ก่อนจะประสานงานให้มีการช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากเข้าตรวจสอบ จึงตกลงกันว่า ให้ตนเองซึ่งเป็นคนกลางนำแมวที่มีชีวิตอยู่ทั้ง 38 ตัวออกไปรักษา เพราะ สถานที่ดังกล่าวไม่มีอากาศถ่ายเท ทำให้แมวส่วนใหญ่ติดเชื้อหวัดแมว บางตัวอาการรุนแรงจนตาบอด หลังจากรักษาเสร็จจะหาบ้านให้แมวต่อไป ส่วนเรื่องศพแมวที่พบ เชื่อว่าน่าจะเป็นศพแมวที่เกิดจากความผิดพลาดจากการตัดต่อพันธุ์กรรมให้เป็นสฟิงซ์จิ๋วเพื่อนำไปจำหน่าย โดยตอนนี้ทางเจ้าของตึก ได้นำไปทำลายทิ้ง พร้อมกับได้ไปลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ไว้ด้วย

ส่วนที่คาเฟ่แมวนั้น พบว่า คาเฟ่ดังกล่าวปิดเงียบไม่มีใครมาใช้บริการ ภายในยังมีอุปกรณ์ของใช้เกี่ยวกับแมวทิ้งไว้อยู่ ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เปิดเผยว่า คาเฟ่แห่งนี้เปิดมานานเกือบ 2 ปี และตนเองเคยเข้าไปใช้บริการก็ดูปกติดีมีการรักษาความสะอาด ทว่าแมวส่วนใหญ่จะมีลักษณะขาสั้น ต่างจากที่เคยเห็นทั่วไป ยิ่งมาทราบเรื่องก็ทำให้รู้สึกตกใจมาก

ด้าน พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า ยังไม่มีการแจ้งความทารุณกรรมสัตว์ มีแต่แจ้งให้เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งสายตรวจได้ไปตรวจที่เกิดเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่พบมีแมวตาย หรือแมวถูกทรมาน จึงลงบันทึกประจำวันไว้ว่ามีอาสาสมัครรับแมวไปดูแล ก่อนจะหาบ้านให้อยู่

เร่งช่วยเหลือแมว 38 ตัว ที่ถูกขังไว้ในคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล ก่อนหาบ้านใหม่ให้อยู่