สาวอุดรธานีไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อน กลับมาถึงห้องพักใจสลาย พบสุนัขคู่ใจถูกโจรโหดจับกดน้ำในถังจนตาย ก่อนขโมยของหลบหนี

วันที่ 16 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีโจรบุกเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ และจับสุนัขของเจ้าของห้องพักดังกล่าวกดน้ำจนตาย ซึ่งเมื่อเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบ น.ส.มณฑิรา อันทะปัญญา นั่งร้องไห้ประคองร่าง "เจ้าถ้วยฟู" สุนัขพันธุ์ปอมเปอเรเนียน วัย 4 เดือน ด้วยความรัก และเสียใจอย่างหนัก จนเพื่อนๆ ต้องช่วยกันปลอบใจ

โดยแฟนหนุ่มผู้เสียหาย เล่าว่า เช่าห้องนี้อยู่กับแฟนสาว และเพื่อนรวม 3 คน ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งเลี้ยงสุนัขเอาไว้ 2 ตัว โดยจะเลี้ยง "เจ้าถ้วยฟู" ไว้ในห้อง ส่วนอีกตัวจะเลี้ยงไว้นอกห้อง

ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง พร้อมแฟนสาว รวมทั้งเพื่อนๆ ชวนกันไปเล่นน้ำสงกรานต์ พอกลับมาถึงก็พบว่าห้องโดนงัด เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่ห้องน้ำเห็นสุนัขของตนเองตายอยู่ในถังน้ำ อีกทั้งโน้ตบุ๊กมูลค่ากว่า 20,000 บาท และกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดอยู่ 4,000 บาทหายไป ห้องของเพื่อนที่อยู่ติดกันก็ถูกงัดด้วย โดยมีสมุดบัญชีหายไป 1 เล่ม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนรูปร่างผอมสูง เพราะสามารถเดินอ้อมไปด้านข้างหอพักที่เป็นช่องแคบมากๆ ได้ แต่เกิดเจอ "เจ้าถ้วยฟู" เห่าเสียงดัง เลยโมโหนำไปกดน้ำจนตาย จากนี้จะเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิดใกล้เคียง ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

โจรใจบาป อาศัยช่วงสงกรานต์ก่อเหตุลักทรัพย์ แล้วจับสุนัขเจ้าของห้องกดน้ำจนตาย