ปืนหลวงหาย 11 กระบอก สน.ทองหล่อ คาดเกลือเป็นหนอน ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังหาตัวคนร้าย

พันตำรวจเอก ชนิน วชิรปานีกูล รอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณีปืนหลวงที่ถูกเก็บไว้ในตู้เหล็ก ห้อง 302 ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องการเงินของโรงพัก ได้ถูกคนร้ายงัดตู้ ขโมยปืนไป 11 กระบอก

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พันตำรวจเอก ชนิน ได้ออกคำสั่งให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุสิ่งของหลวง และ เงินประกันตัวผู้ต้องหา ต่อมาวันที่ 11 เมษายน ผู้บังคับหมู่ธุรการ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่พัสดุของโรงพัก ได้แจ้งว่า ไม่พบอาวุธปืนหลวงที่เก็บรักษาไว้ในห้องการเงิน ห้องเลขที่ 302 จำนวน 11 กระบอก คือ ปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อเทารัส 1 กระบอก ปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์ เวสสัน อีก 8 กระบอก และ ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ 2 กระบอก และ อีก 1 กระบอกเป็นของดาบตำรวจที่ขณะนี้ถูกออกจากราชการไว้ก่อน เบิกไปแต่ยังไม่ส่งคืน และ อยู่ระหว่างติดตามให้นำมาส่งคืน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ภายในห้อง 302 ไม่มีกล้องวงจรปิด ส่วนคนร้ายคาดว่าจะเป็นคนใน ที่สามารถขึ้นไปใช้ของแข็งงัดตู้เหล็กจนฉีก แล้วทำการลักปืนพกไปได้หลายกระบอก ล่าสุดฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ระหว่างทาง ย้อนหลัง และ แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงบนตู้เก็บปืน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ผกก.ทองหล่อแจ้งความปืนหายจากโรงพัก 11 กระบอก