คนขับเก๋งคลุ้มคลั่งขับรถย้อนศรมอเตอร์เวย์ ชนรถประชาชนหลายคัน ก่อนพยายามชนตำรวจเพื่อหนีการจับกุม โดนแจ้งข้อหาหนักเบื้องต้น 6 ข้อหา

จากกรณีคลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ระบุว่าขับอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์สาย9 บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะรถเก๋งนิสสัน มาร์ช หมายเลขทะเบียน กท 9534 เพชรบูรณ์ ย้อนศรกลางถนน โดยคนขับเปิดกระจก โบกมือไล่ให้คนอื่นเปิดทางจนรถที่สัญจรไปมา ก่อนจะเกิดเหตุรถชนจนได้รับความเสียหาย

ทีมข่าวสอบถามไปยังตำรวจทางหลวง ทราบว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทย ว่ามีประชาชนพบคนขับรถยนต์ในลักษณะส่ายไปมาและเปิดกระจกตะโกนโวยวาย กระทั่งไปถึงบริเวณ มอเตอร์เวย์ ช่วง กม.31+200 ถนนกาญจนาภิเษก ขาเข้ามุ่งหน้าบางนา พบรถเก๋งคันดังกล่าว จึงพยายามให้สัญญาณหยุดรถ แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมหยุดพร้อมกลับรถขับย้อนไปทางบางปะอิน

ตำรวจจึงต้องปิดการจราจร และให้สัญญาณหยุดรถอีกครั้ง แต่ผู้ขับขี่กลับเร่งเครื่องพุ่งชนตำรวจที่ยืนให้สัญญาณอยู่ แต่โชคดีตำรวจกระโดดหลบได้ทัน รถคันดังกล่าวจึงพุ่งชนรถประชาชนที่หยุดอยู่ข้างหลังตำรวจ ก่อนผู้ขับขี่จะลงจากรถพร้อมถือมีดดาบยาว แกว่งไปมา ก่อนจะข่มขู่คนขับรถบรรทุกให้ลงจากรถ และขับรถหลบหนีจนไปชนรถประชาชนอีกหลายคัน กระทั่งตำรวจสามารถสกัดพร้อมคุมตัวไว้ได้

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายวัชระ สอนชนะ วัย 31 ปี อยู่ในอาการมึนเมา และยังคงให้การวกไปวนมา จึงให้สงบสติอารมณ์

เบื้องต้น แจ้งข้อหา 6 ข้อหา คือ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ชิงทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ ขับรถประมาทหวาดเสียว พกพาอาวุธไปในทางสาธารณะ และจากการตรวจสอบไม่พบสุรา และสารเสพติดในร่างกาย คาดว่าอาจจะสติไม่สมประกอบ

คนขับเก๋งคลุ้มคลั่งขับย้อนศรมอเตอร์เวย์โดน 6 ข้อหา