ตำรวจแจ้งข้อหา 'ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา' กับเสี่ยเมาขับเบนซ์ชนรองผู้กำกับการสอบสวนกองปราบ เสียชีวิตพร้อมภรรยา ชี้อัตราโทษหนักถึงจำคุกตลอดชีวิต-ประหาร

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางสอบปากคำ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของรถเบนซ์ ขับชนรถเก๋ง ของพันตำรวจโท จตุพร งามสุวิชชากุล รองผู้กำกับสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เสียชีวิต ขณะที่ลูกสาวอายุ 16 ปี และภรรยาอายุ 44 ปี ที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บสาหัส และภรรยาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

การสอบสวน นายสมชาย ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุไปเล่นกอล์ฟ และมีการดื่มเบียร์กับเพื่อนไปประมาณ 4-5 ขวด กระทั่งแยกย้ายกันกลับ หลังขับรถออกมาก็ไม่รู้สึกตัว กระทั่งมารู้สึกตัวอีกที ก็ตอนเกิดอุบัติเหตุถุงลมนิรภัยทำงาน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหานายสมชาย ในความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทางพนักงานสอบสวนยังจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 15 ปีถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะลงโทษ นายสมชายในสถานใด

ทั้งนี้หลังสอบปากคำเสร็จ จะคุมตัวไปขออำนาจศาล ฝากขัง ตามขั้นตอนต่อไป

แจ้ง 'เจตนาฆ่า' เสี่ยเบนซ์เมาขับ อัตราโทษหนักถึง 'ประหาร'