หลังจากรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ปทุมวัน เมื่อวานนี้ วันนี้นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำและว่าที่ ส.ส.พรรค ลงพื้นที่นครปฐม ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เทคะแนนเสียงให้พรรคอนาคใหม่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำ และว่าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ตลาดดอนหวาย จังหวัดนครปฐม ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เทคะแนนเสียงให้ จนสามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส. ได้เป็นอันดับ 3 รองจากพรรคเพื่อไทย และพลังประชารัฐ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าประชาชนอย่างอบอุ่น

นายธนาธน กล่าวถึงคดีที่ต้องขึ้นศาลทหาร ว่า ในระดับสากลศาลทหารมีไว้ว่าความเฉพาะทหารด้วยกันเท่านั้น จึงน่าแปลกใจว่าเหตุใดภายใต้การบริหารงานของคสช. จึงมีการนำกระบวนการนี้มาใช้กับผู้ที่มีความเห็นต่าง แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้สร้างความกังวลให้กับตนและพรรคอนาคตใหม่ โดยจะเดินหน้าทำตามกระบวนการต่อไป

ส่วนกรณีสังคมตั้งคำถามว่าถูกกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น ตนมองว่าขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของประชาชน พร้อมยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ยังมั่นใจว่าเชื่อมั่นว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนกฎหมายจะไม่มีคดีใดที่สร้างความกังวลให้กับสมาชิกพรรค

ส่วนกรณีการโอนหุ้น ที่มีหลายฝ่ายออกมาโจมตี รวมถึงร้องเรียนกับกกต. นายธนาธร ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อให้ชี้แจง แต่หากต้องการทราบรายละเอียดสามารถทำหนังสือประสานมาที่พรรค ตนยินดีชี้แจง ส่วนกรณีสำนักข่าวอิศราตั้งข้อสังเกตเรื่องวันโอนหุ้น นั้น ยืนยันชี้แจงได้

ส่วนเรื่องสูตรคำนวณส.ส.บัญชีราชชื่อที่กกต.เปิดเผยออกมา หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกว่า ขณะนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคอยู่ระหว่างหารือเพื่อกำหนดทิศทางของพรรคต่อไป เนื่องจากมองว่าวิธีการดังกล่าวไม่เป็นธรรม

"ธนาธร" เดินสายขอบคุณชาวนครปฐม