นอกจากนี้ ยังมีภาคประชาชนที่ใช้ชื่อ "เครือข่าย Save 38 ล้านเสียง ออกแถลงการณ์ ถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้อง 4 ข้อ ให้ทำตามเจตนารมณ์ประชาธิปไตย และ ขอให้ห้ามปราม ผู้นำเหล่าทัพ อย่าเข้ามาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

ที่บริเวณณทุ่งศรีเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ตัวแทนเครือข่าย Save 38 ล้านเสียง นำโดย นาย เอื้อการณ์ อารามรักษ์ ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ประเทศไทยการเลือกตั้ง แต่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน จำนวน 38 ล้านเสียง ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

โดยกระบวนเลือกตั้ง ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เกิดปัญหา เช่น บัตรเกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ การประกาศผลที่ล่าช้า หรือ แม้กระทั่งการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่มีสูตรการนับที่ชัดเจน จึงนำมาซึ่งกระแสการประท้วง กกต. อย่างแพร่หลาย 

ทำให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้ออกมาแสดงท่าทีให้ความคุ้มครอง กกต .หรือ แม้กระทั่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ยังออกมายืนยันว่า กกต. ทำถูกแล้ว แต่ กกต. ก็ยังให้คำตอบกับสังคมไม่ได้

เหตุการณ์กลับแย่ลงไปกว่าเดิม คือ การออกมาแถลงของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ สร้างปัญหาไม่อยากเห็นประเทศสงบ ก่อความวุ่นวาย และ การกล่าวหาว่าบิดเบือน โดยนำสถาบันมาเกี่ยวข้อง ยัดเยียดคดีความ ทำให้เกิดเหตุการณ์ อาจทำให้เกิดการแตกแยก จนนำมาสู่การล้มการเลือกตั้ง จึงมีข้อเรียกร้อง ดังนี้

1. ให้กกต. เร่งรัด ประกาศจำนวน ส.ส. ที่พึงมีของแต่ละพรรคการเมืองอย่างถูกต้อง
2. ให้มีคำสั่งให้ ผู้นำเหล่าทัพทุกเหล่า ยุติการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองทุกกรณี
3. ให้ยุติให้ร้ายป้ายสี ว่าที่ ส.ส. ด้วยการตั้งข้อหา ออกหมายเรียก ข่มขู่ คุกคาม อันจะมีผลกระทบต่อการตัดสินใจของประชาชน
4. ให้ดำเนินการให้ได้มาซึ่งวุฒิสมาชิกตามรัฐธรรมนูญ และ ให้กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างเป็นทางการ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลต่อไปฟ

เครือข่าย Save 38 ล้านเสียง จี้ นายกฯ เรียกร้อง 4 ข้อ พร้อมขอให้เตือน ผบ.ทบ. ยุ่งการเมือง